ประจวบคีรีขันธ์-“โพซิ้ว”พร้อมเหล่าเซเลปร่วมขบวนพาเหรดสีรุ้ง”Color of Pride 2024″ครั้งแรกของเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-“โพซิ้ว”พร้อมเหล่าเซเลปร่วมขบวนพาเหรดสีรุ้ง”Color of Pride 2024″ครั้งแรกของเมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.67 ที่ลาน เดอะสแควร์ หน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Bluport Rise of Pride 2024 พร้อมปล่อยขบวนพาเหรด Color of Pride 2024 มี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ, นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, “กัน จอมพลัง” พร้อมภรรยา หมิว-ลลิตา หงสะมัต และลูกสาว “น้องหมี่เกี๊ยว” นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด, นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน และแขกรับเชิญสุดพิเศษ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 ในชุดสีสันสดใสร่วมขบวนนับพันคน
                โดยขบวนพาเหรดมาพร้อมกับธงสีรุ้ง จากกลุ่ม LGBTQ+ แต่ละคนล้วนจัดเต็มทั้งเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้าหน้าผมเข้ากับงาน พร้อมโบกสะบัดธงสีรุ้งเพื่อประกาศถึงความเท่าเทียมกันของผู้มีความหลากหลายทางเพศ และร่วมจารึกประวัติศาสตร์งานไพรด์ครั้งแรกของเมืองหัวหิน โดยเริ่มเดินออกจากลานเดอะ สแควร์ ไปถึงบริเวณหน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ระยะทาง 3 กม. ก่อนย้อนกลับมายังจุดตั้งต้น ท่ามกลางประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากมาร่วมชมและถ่ายภาพแน่น 2 ฝั่งถนนเพชรเกษม
                นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า “สําหรับงาน Pride Month นั้นเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสําคัญ และจัดกิจกรรมในเมืองสําคัญต่างๆ และเมืองหัวหินถือเป็นเมืองตากอากาศที่คนไทยและชาวต่างชาตินิยมเลือกที่จะมาพักผ่อน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสําคัญของนักท่องเที่ยว โดยงานนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งงานดีๆ ที่กําลังจะกลายเป็นเทศกาลประจําปีของเมืองหัวหิน เป็นงานเทศกาลที่ส่งเสริมความเสมอภาค ความเท่าเทียมสําหรับทุกคน ทําให้เกิดการยอมรับในสังคมโดยไม่แบ่งแยกเพศหรืออัตลักษณ์ทางเพศ และเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายของกลุ่ม LGBTQIAN+ ผ่านกิจกรรมต่างๆ
                นอกจากนั้นยังถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวหินให้เป็นที่รู้จักในฐานะ Destination จุดหมายปลายทางสําหรับนักท่องเที่ยว LGBTQIAN+ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ควบคู่กับการสร้างภาพลักษณ์ของเมืองหัวหินและประเทศไทยในการเป็น LGBTQIAN+ Friendly เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกทุกปี
              ผมเชื่อว่าการใช้เสน่ห์ของเมืองหัวหินและพลังซอฟพาวเวอร์ของประเทศไทยในการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month กับขบวนพาเหรด Color of Pride ในวันนี้จะมีส่วนช่วยให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเทศกาล PRIDE ได้อีกทางหนึ่ง และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังความรัก ความเท่าเทียม และความเสมอภาคอันเป็นเสน่ห์ของชาวเมืองหัวหิน เพื่อให้เป็นภาพปรากฏแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก นับเป็นการแสดงพลังสร้างสรรค์ครั้งสําคัญอันเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเมืองหัวหิน”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!