“เบียร์ วีระยุทธ” เด็ก ปชป. ฟิต จัดเวทีผนึกกำลังคนรุ่นใหม่-คนวัยเก๋า สะท้อนปัญหาสู่การพัฒนาเมืองขอนแก่น

“เบียร์ วีระยุทธ” เด็ก ปชป. ฟิต จัดเวทีผนึกกำลังคนรุ่นใหม่-คนวัยเก๋า สะท้อนปัญหาสู่การพัฒนาเมืองขอนแก่น

ภาพ-ข่าว;นายหัวไทร

             10 สิงหาคม 2567 นายวีระยุทธ งามจิตร ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จัดกิจกรรมบทบาทหน้าที่พรรคการเมืองในการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนและการใช้สื่อสร้างสรรค์สังคม“ ณ ห้องประชุมขอนแก่น by ร้านคัม ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิ ปัตย์และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกว่า 50 คน
           การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดพื้นที่ให้คนขอนแก่นตั้งแต่คนรุ่นใหม่ที่กำลังศึกษาในระดับมหาวิทยา ลัยและคนรุ่นเก๋าที่อยู่ในอำเภอเมืองขอนแก่นได้ร่วมกันสะท้อนถึงปัญหาที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ซึ่งในแต่ละกลุ่มก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกัน อาทิ คนรุ่นใหม่ซึ่งอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยก็จะเห็นปัญหาในเรื่องของสถานที่อันตรายต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย ปัญหาสุนัขจรจัด การขาดการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างจริงจังทั้งการท่องเที่ยว การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ในขณะที่คนรุ่นเก๋ามองเห็นถึงปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้นในชุมชน ปัญหาคนเร่ร่อนและคนต่างด้าว ปัญหาเรื่องการใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ปัญหาเรื่องความยากจน ขาดเงินหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน เป็นต้น
            โดยนายวีระยุทธ กล่าวว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาที่สะสมและหมักหมมมานาน แก้ ไขได้ยากแต่บรรเทาปัญหาเหล่านั้นได้ ซึ่งพรรคการเมืองย่อมมีบทบาทที่สำคัญในการช่วยเหลือบรรเทาปัญ หาของประชาชน ซึ่งพรรคการเมืองย่อมมีฐานะในการเป็นตัวแทนของประชาชน อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการเป็นผู้รับเรื่องประสานจากประชาชนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ในฐานะที่ตนเป็นผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ตนเชื่อว่าปัญหาที่ประชาชนได้ร้องเรียนนั้นจะได้รับการแก้ไขและบรรเทาจากรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่สามารถเลือกปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนได้ การรับฟังปัญหาที่ประชาชนประสบพบเจอในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตและทิศทางการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นที่ทุกคนได้ออกแบบด้วยกัน
              ส่วนกิจกรรมช่วงที่ 2 เป็นการแลกเปลี่ยน เรียนรู้เรื่อง การใช้สื่อเพื่อสร้างสรรค์สังคม โดย นายอานนท์ บัวภา อาจารย์ประจำคณะนิเทศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยนายอานนท์ กล่าวว่า ในยุคที่ Smartphone มีบทบาทต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การรู้เท่าทันข้อมูลข่าวสารบนสื่อสังคมออนไลน์จึงสำคัญอย่างยิ่ง ควรวิเคราะห์และทำความเข้าใจอย่างรอบด้าน ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็น ต่อข้อมูลข่าวสารนั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ตนเอง ไม่เป็นผู้ส่งต่อข้อมูลข่าวสารผิดๆ หรือสร้างเนื้อหาที่เป็นอันตราย และมีผลกระทบเชิงลบต่อผู้อื่น ก็เท่ากับว่า ได้มีส่วนช่วยในการสร้างสรรค์สังคมให้ปลอดภัย

           “เบียร์ วีระยุทธ” ในฐานะผู้จัดและรับผิดชอบโครงการได้กล่าวในตอนท้ายว่า “…กิจกรรมวันนี้เกิดจากความตั้งใจจริงของผมที่อยากจะเปิดพื้นที่ให้คนขอนแก่นทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก๋า ได้มาสะท้อนมุมมองว่าอยากให้ขอนแก่นเป็นไปในทิศทางไหน จึงอยากเชิญชวนทุกคนมากำหนดอนาคตขอนแก่นไปด้วยกัน…“ นายวีระยุทธ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!