ปราจีนบุรี-วณิพกเปิดหมวก แหล่ร้องเพลง “แม่” ขณะขบวนพระธุดงคสถานโปรดญาติโยม

ปราจีนบุรี-วณิพกเปิดหมวก แหล่ร้องเพลง “แม่” ขณะขบวนพระธุดงคสถานโปรดญาติโยม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(แสงดาว)

                  วันนี้ 12 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศวันแม่แห่งชาติ พบที่ตลาดล่างหรือตลาดสดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ขบวนพระสงฆ์จากสำนักสงฆ์ธุดงคสถาน จ.ปราจีนบุรี รวมกว่า 30 รูป ได้มาบิณฑบาตโปรดญาติโยมในวันพระและ วันแม่แห่งชาติในการให้ ลูก ๆ ที่แม่เสียชีวิต หรือ ยัง มีชีวิตอยู่ได้ร่วมตักบาตรอุทิศบุญกุศล ถวายสังฆทานให้ “แม่”
                พบแผงขายดอกไม้สด ที่นำพวงมาลัยดอกมะลิมาร้อยจำหน่ายราคาพวงละ 20 บาท ขายดิบขายดี ลูก ๆ ต่างซื้อไปน้อมกราบบอกรักและ ขอโทษให้แม่ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ และพบนักดนตรีวณิพก ที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ชื่อพี่น้อย นำลำโพงติดตามตัวร้องเพลงแหล่ “พระคุณแม่เสียงสด ๆ”
               ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่เดินตลาดร่วมบริจาคเสียงเพลงแลกเงินที่พี่น้อยบอกว่า จะนำเงินที่ได้นี้ส่งกลับไปให้แม่ที่ภาคอิสานที่ตนเองจากมาส่วนหนึ่ง ขณะที่นักดนตรีเปิดหมวกวงตุ้ย ได้ขับกล่อมบทเพลง “ค่าน้ำนม” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้ลูก ๆ เติบใหญ่ มีชีวิต จิตใจ ได้ลิมตา สร้างชีวิตให้ถึงทุกวันนี้ ใหญ่กว่าผืนฟ้า มากกว่าแผ่นดิน ขับกล่อมผู้คนได้สำนึก รำลึกถึงแม่
                 ต่อมาที่หอประชุมอำเภอศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี นายพีรพล ลือล่า นายอำเภอศรีมโหสถ นำข้าราชการทุกหมู่เหล่า,ฝ่ายบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.),กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เมืองทวารวดี ร่วมน้อมถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันแม่แห่งชาติกระหึ่มทั้งภาคเช้า ค่ำ ในภาคเช้าร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ รวม 39 รูป ภาคค่ำ ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาส สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 สิงหาคม 2567 อย่างยิ่งใหญ่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!