สมุทรปราการ-พบแล้วร่างคนขับเรือหางยาวและผู้โดยสาร ที่ถูกหนุ่มนักแสดงซีรี่ส์ขับเจ็ทสกีชนจนกระเด็นตกน้ำ

สมุทรปราการ-พบแล้วร่างคนขับเรือหางยาวและผู้โดยสาร ที่ถูกหนุ่มนักแสดงซีรี่ส์ขับเจ็ทสกีชนจนกระเด็นตกน้ำ

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

         จากกรณี หนุ่มนักแสดงละครซีรี่ส์ ขับเจ็ทสกีพาแฟนสาวและแม่ของแฟนสาวซ้อนท้าย กลับจากทานข้าว พุ่งชนเรือหางยาว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และ จมสูญหายภายในน้ำอีก 2 ราย เหตุเกิด กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือวัดบางกระเจ้านอก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำอยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ซึ่งจะต้องวางแผนการค้นหาอย่างรอบครอบ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง และเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีพื้นที่กว้างมาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงกลายเป็นอุปสรรคในการค้นหา เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567
          ล่าสุดเมื่อเวลา 03.00 น. วัน 18 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ ใช้เครื่องปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ ซาวน์เดอร์ ค้นหาวัตถุ กระทั่งพบวัตถุต้องสงสัย จึงประสานให้นักประดาน้ำลงไปตรวจสอบจึงพบร่าง นางสาวปาริฉัจ หอยมั่น อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่กระเด็นตกจากเรือ และ นายประยูร อ่วมประทุม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่เรือลำที่ประสบเหตุ จมอยู่ใกล้กันกับเครื่องยนต์ของเรือ ซึ่งตรงนั้นเป็นช่วงร่องน้ำที่มีความลึก มากกว่า 20 เมตร และพยายามนำร่างทั้งสองขึ้นมาบนฝั่ง อย่างทุลักทุเล
         นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว อายุ 45 ปี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ ของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เล่าให้ฟังว่า อุปสรรคในการเกิดเหตุมีหลายสิ่งหลายอย่าง อย่างแรกเลยคือ เหตุเกิดในช่วงเวลากลางคืน การชี้จุดที่เกิดเหตุ มันอยู่ห่างจากฝั่ง ผมคิดว่ามันคงไม่แม่นยำเหมือนที่เราอยู่ใกล้ๆ แล้วก็การคาดคะเน เราก็มีการประเมินในการปฏิบัติงานในช่วงแรก มีการวัดน้ำ วัดกระแสน้ำ วัดความลึก อะไรต่างๆ ก็เจออุปสรรคในช่วงแรกเลยคือในช่วงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะมีกระแสน้ำลง แล้วก็จุดเกิดเหตุอยู่กลางแม่น้ำ แล้วก็พยานชี้จุดมา อยู่บริเวณร่องน้ำถึงผิวน้ำมีลักษณะในการไหลไม่ค่อยแรง แต่ด้านล่างเนี่ยเป็นอุปสรรคกับนักปฏิบัติการใต้น้ำพอสมควร
             หลังจากที่ปฏิบัติการในเบื้องต้นในช่วงแรก ฝนก็กระหน่ำลงมา เราจึงส่งชุดปฏิบัติที่2 และที่3 ก็ยังไม่พบ จึงทำการยกระดับในการใช้เครื่องมือหรือใช้ซาวเดอร์ทำการค้นหาในเบื้องต้น ก่อนที่จะพบร่าง เราพบวัตถุที่ลักษณะว่าคล้ายๆกับเครื่องยนต์แล้วก็ทีมปฏิบัติการเนี่ยกำลังระดมกำลังจะตีกรอบเข้าไปเพื่อเพื่อบีบเข้าไปหาเครื่องยนต์ก็พบกับร่างแล้วก็ร่างอยู่ในลักษณะที่ที่อยู่ด้วยกัน ตนคิดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ท่าน ถือว่าเป็นภาพที่น่าสลดใจ
            สำหรับความลึกของจุดที่พบศพ ตอนช่วงที่น้ำลงตอนแรก ประมาณร่องน้ำ17 เมตร แล้วก็ด้านข้างร่องน้ำอยู่ที่ประมาณ 13 เมตรแล้วก็ตอนช่วงน้ำลง มีบางจุดอยู่ที่ 10-13 เมตร แต่ก็ยังมีกระแสน้ำอยู่ตลอด ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ตั้งแต่เวลาที่เกิดเหตุมาจนพบศพใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง การปฏิบัติการใต้น้ำจะเป็นผลอย่างไร มันขึ้นอยู่กับข้อมูลแรกที่ทำการส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ตนเองจึงทำการตีกรอบให้มันแคบลงและใช้เครื่องมือที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เราจึงเกิดความสำเร็จในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในครั้งนี้
           นายมงคลสวัสดิ์ เวิ่นกระโทก อายุ 48 ปี สามีของผู้สูญหายเล่าว่า ถึงแม้ร่างภรรยาสุดที่รักจะไม่มีชีวิตแต่ก็ค้นหาจนเจอ ตนเองขอขอบพระคุณ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่พยายามค้นหาจนเจอ แม้ว่าฝนจะกระหน่ำ และตกลงมาอย่างหนัก ตนเองขอขอบพระคุณมากเลยครับกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ขอบคุณครับ
             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการถ่ายภาพ บันทึกลงไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นจะให้ญาติ ติดต่อรับศพไปดำเนินพิธีตามศาสนาต่อไป ส่วนเรื่องทางคดี เจ้าที่ตำรวจจะเรียกผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!