ปทุมธานี-ไฟไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเกือบวอดทั้งหลัง

ปทุมธานี-ไฟไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเกือบวอดทั้งหลัง

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          วันที่ 18 สิงหาคม 2567 พ.ต.ต. สุระ เลิศไธสง สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค เลขที่ 802/1041 ต.คูค อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกับรถน้ำบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองลำสามแก้วจำนวน 1 คัน พร้อมกับรถน้ำสนับสนุนจากเทศบาลนครรังสิตจำนวน 1 คัน
          ในที่เกิดเหตุพบบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นแบบปูน ซอยติดกับประตูด้านหลังของหมู่บ้านวังทอง พบกลุ่มควันกำลังโพยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นสองของตัวบ้านแลัมีกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งออกมาจากทางหน้าบ้านเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นได้เร่งใช้หัวฉีดจำนวน 2 หัวฉีด ฉีดสกัดจากบริเวณด้านหลังบ้าน 1 หัวและบริเวณด้านหน้าบ้านชั้นล่างอีก 1 หัวฉีดใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบไม่พบผู้อาศัยอยู่ภายในบ้านจึงได้สอบถามผู้ที่ผ่านมาพบเหตุการณ์คนแรก (ป้าพร)อายุ50ปีเล่าว่าขณะที่ตนเองกลับมาจากขายของนั้นได้ยินเสียงปะทุบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุก่อนมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกจากชั้น 2ของบ้านหลังดังกว่าจึงได้ทำการโทรแจ้งประธานกรรมการชุมชนเพื่อแจ้งรถดับเพลิงมาที่เกิดเหตุ
           จากการสอบถาม ธนัสร์ทัพพ์ พงศธรภิญโญ หัวหน้างานเทศกิจ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับบ้านหลังที่เกิดเหตุ กล่าวว่าได้ประสานให้รถน้ำเข้ามาช่วย โดยพังประตูทางด้านหลังพบกลุ่มไฟกำลังลุกหลังจากนั้นได้ลงเปิดทางประตูด้านล่างเพื่อทำการดับไฟจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากด้านล่างบริเวณปลั๊กไฟมีการไหม้ของสายไฟ แล้วจากการตรวจสอบภายในบ้านยังพบอุปกรณ์ที่ติดไฟง่ายเป็นจำนวนมากเนื่องจากบ้านหลังนี้ประกอบเกี่ยวกับการติดตั้งแอร์คาดว่าวันนี้คงออกไปติดตั้งให้กับลูกค้าจึงไม่อยู่บ้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อให้กลับมาตรวจสอบความเสียหายในครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!