ปราจีนบุรี-คืบหน้าคดีจับกุมตำรวจยศ พ.ต.ท.มือปืนยิง ทหารยศสิบเอก คาดปืนลั่นขณะชกต่อยกัน

ปราจีนบุรี-คืบหน้าคดีจับกุมตำรวจยศ พ.ต.ท.มือปืนยิง ทหารยศสิบเอก คาดปืนลั่นขณะชกต่อยกัน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ /ทองสุข สิงห์พิมพ์

           คืบหน้า!ออกหมายจับตำรวจยศพ.ต.ท.มือยิง ทหารยศสิบเอกหน่วยทหารพัฒนาคารีสอร์ท อ.กบินทร์บุรี เพิ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 3 แล้ว ยังไล่ล่าตัว ส่วนการ์ดวงจรปิดหรือกล้องตัวอื่น ๆ ยังไม่พบล่าสุดหลังสอบสวนผู้เกี่ยวข้องได้นำรถยนต์ของกลางมาเก็บที่หน้า สภ.กบินทร์บุรี พี่ชายคนตายระบุ ตำรวจ –ทหารรู้จักกันดี ส่วนภรรยาตำรวจที่ดูแลรีสอร์ทเป็นเพื่อนกับคนตาย
            วันนี้ 18 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าต่อเนื่อง จากกรณี มีเหตุยิงกันตายในลานจอดรถรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ( ริมธารารีสอร์ท) เลขที่ 790 ถนนนาดี-ปักธงชัย หมู่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี ทหารสังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (กปร.) รับผิดชอบพื้นที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้ากกหูซ้าย 1 นัด เหนือราวนมซ้าย 1 นัด มือขวายังกำเศษผ้าคล้ายคอเสื้อยืดไว้แน่น คาดเป็นเศษผ้าจากเสื้อของคนร้ายที่ก่อเหตุ ถูกผู้ตายกระชากคอเสื้อขาดติดมือระหว่างต่อสู้กัน พบรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5 ขถ 7480 กรุงเทพมหานคร เป็นของเจ้าของรีสอร์ต ในรถพบกระดาษทิชชู่เปื้อนเลือด 2 ชิ้น ตกอยู่ที่วางเท้าคนขับ ส่วนหน้าห้องพักมีรถเบนซ์ รุ่น C180 สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 1817 ฉะเชิงเทรา ของผู้ตายจอดอยู่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของรีสอร์ตถูกถอดวางกองกับพื้น แต่เมมโมรีการ์ดเก็บข้อมูลของกล้องหายไป คาดคนร้ายถอดเอาไปด้วย
             เบื้องต้นทราบว่า เมื่อเย็นวันที่ 16 ส.ค. ส.อ.เสรี มณีโชติ ผู้ตาย เพิ่งถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 3 จำนวน 2ใบ หลังจากขึ้นเงิน ได้โอนเงินส่วนหนึ่งให้กับนางชมพูนุช แสนชนะศึก อายุ 67 ปี มารดา จากนั้นขับรถเบนซ์เดินทางมาเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ ช่วงเวลา 02.00 น. รุ่งเช้าหลังจาก ส.อ.เสรีตื่นนอนเดินออกจากห้องพักมาที่รถเบนซ์ มีชายคนร้าย เข้ามาพูดคุยด้วย ทั้งสองมีปากเสียงและเข้าชกต่อยกัน คนร้ายใช้ปืนพกยิงใส่ผู้ตาย 2 นัด ก่อนขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป

              ทราบต่อมาเจ้าของรีสอร์ท คือ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ อายุ 44 ปี ตำแหน่ง รอง ผกก.กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.) มีภรรยา ที่เป็นเพื่อนสนิทกับทหารสิบเอกเสรี(ผู้ตาย) เป็นคนดูแลรีสอร์ท และ ทางทีมสืบสวนติดต่อมาให้ปากคำที่ สภ.กบินทรุ์รีหลังเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายที่ลงมือยิงสิบเอกเสรีเสียชีวิต รู้ตัวต้อมาคือนายสมบัติ ผู้ดูแลรีสอร์ท และ ทราบต่อมาคือบุคคล คนเดียวกับ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ อายุ 44 ปี ตำแหน่ง รอง ผกก.กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.)เจ้าของรีสอร์ทดังกล่าว หลังเกิดเหตุขึ้นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับหลบหนีไป ตามรายละเอียดที่เสนอไปแล้วนั้น
              คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานที่ หน้า สภ.กบินทร์บุรี พบทางพนักงานสอสวนได้นำรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ เจ้าของรีสอร์ทจากในที่เกิดเหตุ พร้อมรถเบนซ์ รุ่น C180 สีบรอนซ์ ทะเบียน กม 1817 ฉะเชิงเทรา ของผู้ตาย นำมาเก็บรักษาไว้ที่หน้า สภ.กบินทร์บุรีเพื่อตรวจสอบ

                พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี กล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ความคืบหน้าคดี ส.อ.เสรีถูกยิงตาย คารีสอร์ทนั้น ในวันนี้ ( 18 ส.ค.) พนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับกุมจากศาล จ.ปราจีนบุรีแล้วเพื่อดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ อายุ 44 ปี ตำแหน่ง รอง ผกก.กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.)เจ้าของรีสอร์ท ผู้ก่อเหตุในข้อกล่าวหาใช้อาวุธปืนพกฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางฝ่ายสืบสวนได้เร่งติดตามตัวเพื่อนำผู้ก่อเหตุ นำตัวมาดำเนินคดีมาตลอดจนถึงขณะนี้ ซึ่งขณะนี้ทางคนยิงยังคงหลบหนี ไม่มีการติดต่อเพื่อมอบตัวแต่อย่างใด ส่วนการประสานติดต่อกับทางผู้บังคับบัญชาของคนยิงนั้น ยังไม่ได้ประสานงาน แนวทางการสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายจับกุมในวันนี้ กล้องวงจรปิดที่ซิมการ์ดถูกถอดออกไปและบางส่วนหายไป ยังติดตามไม่พบ พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์กล่าว
                  ด้านครอบครัวของผู้เสียชีวิต พี่ชายของคนตายไม่สะดวกจะพบผู้สื่อข่าวโดยตรง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ศพสิบเอกเสรีถูกนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชกรมตำรวจ จะนำกลับในวันนี้ (18 ส.ค.) เบื้องต้นน้องชายตนเอง (สิบเอกเสรี) กับ พ.ต.ท.สมบัตินั้น รู้จักดีเป็นพรรคพวกกัน ส่วนทางภรรยาของ พ.ต.ท.สมบัติ กับ สิบเอกเสรี(คนตาย)นั้น เป็นเพื่อนกันเรียนหนังสือมาด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุที่จะมีการยิงกัน น่าจะทะเลาะกันระหว่างคนตายกับคนยิงอาจเป็นการไปต่อว่าต่อขาน แต่ไม่ทราบว่าจะหนักหนาขนาดไหน อาจต่อยกัน เมื่อมีปืน ปืนอาจลั่นไม่รู้ว่าตั้งใจหรือไม่ สำหรับคนตายกับคนยิงนั้นไม่เคยมีเรื่องใด ๆ กันมาก่อน แต่คนตายเคยมีเรื่อทะเลาะกับคนดูแล-เฝ้ารีสอร์ทมาก่อน พี่ชายคนตายกล่าว

                  ผู้สื่อรายงานจากข้อมูลจากญาติคนตายระบุว่า สำหรับสิบเอกเสรี(คนตาย) ศพถูกส่งไปชันสูตรต่อที่ สถาบันนิติเวชกรมตำรวจ คาดวันนี้ (18 ส.ค.)อาจส่งกลับ คนตายทำงานเป็นทหารนายสิบยศสิบเอก ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อกลับมาบ้านในละแวกย่านรีสอร์ทที่เกิดเหตุ มักไปพักในรีสอร์ทดังกล่าวที่ที่มีเพื่อนสาวซึ่งเป็นภรรยาของพ.ต.ท.สมบัติ คอยดูแลตลอด ที่ห้องพักห้องประจำจนทางญาติเคยเตือน จนล่าสุดเย็นวานนี้ (16 ส.ค. ) ส.อ.เสรี ( ผู้ตาย) ที่เพิ่งถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 3 จำนวน 2ใบ หลังจากขึ้นเงินได้โอนเงินส่วนหนึ่งให้กับนางชมพูนุช แสนชนะศึก อายุ 67 ปี มารดา จากนั้นซื้อรถเก๋งมือ2 และได้ขับรถเบนซ์ดังกล่าวเดินทางมาเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ ช่วงเวลา 02.00 น. รุ่งเช้าหลังจาก ส.อ.เสรีตื่นนอนเดินออกจากห้องพักมาที่รถเบนซ์ มีชายคนก่อเหตุเข้ามาพูดคุยด้วย ทั้งสองมีปากเสียงและเข้าชกต่อยกัน คนร้ายใช้ปืนพกยิงใส่ผู้ตาย 2 นัด ก่อนขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไปดังกล่าวคาดปมชู้สาว ส่วนประเด็นอื่น ๆ ตำรวจยังไม่ตัดทิ้ง
                ต่อมา 16.30 น.หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ได้นำศพสิบเอกเสรีจากสถาบันนิติเวชกรมตำรวจ นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ศาลาธรรมสังเวชวัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจให้กับพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท และผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 คน โดยทางพ่อแม่ และคอบครัวของผู้เสียชีวิต ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใด ๆกับผู้สื่อข่าว ภายในงานมีพันเอก กฤษฎา ชูอำนาจ ผู้บังคับหน่วยฯ เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และเพื่อนร่วมสังกัดมาร่วมรดน้ำศพเพื่อเป็นเกียรติให้กับสิบเอกเสรี กำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลศพระหว่างวันที่18-20ส.ค.67 กำหนดฌาปนกิจศพวันที่ 21 ส.ค.67 นี้

            นายชัยฤทธิ์ อุดมเทวกุล เพื่อนสนิท กล่าวว่า เป็นเพื่อนกับผู้ตายมาตั้งแต่เด็กจวบจนกระทั่งแยกย้ายกันไปทำงาน ผู้ตายได้รับราชการทหาร ยอมรับว่าผู้ตายเป็นคนดีและมีนิสัยดีรักเพื่อน หลังเกิดเหตุทราบข่าวว่าเสียชีวิต เพื่อนๆต่างรู้สึกเสียใจและได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพเพื่อนในวันนี้ ในส่วนเรื่องของคดีให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนที่รีสอร์ท พบมีการนำเชือกแดงมาขึงกั้น ไม่ให้บริการใด ๆ และไม่พบผู้คนแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!