สมุทรสาคร-เปิดกิจกรรม“ลงแขกลงคลอง”ช่วยกันจับปลาหมอคางดำ

สมุทรสาคร-เปิดกิจกรรม“ลงแขกลงคลอง”ช่วยกันจับปลาหมอคางดำ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

        วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่บริเวณประตูระบายน้ำหน้าวัดบางน้ำวน ตำบลบางโทรัด อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ลงแขกลงคลอง” ช่วยกันจับปลาหมอคางดำ ครั้งที่ 4 โดยมีส่วนราชการ นายก อบต.บางโทรัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจน้ำ ทหาร เรือนจำจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัท CPF และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ
          นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่าในพื้นที่ว่าพบปลาหมอคางดำอาศัยอยู่บริเวณประตูระบายน้ำหน้าวัดบางน้ำวน อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนมากต้องการให้สำนักงานประมงจังหวัดดำเนินการจับ หลังได้รับแจ้งสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาครได้หารือกับภาครัฐ ภาคเอก ชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรม “ลงแขกลงคลอง ช่วยกันจับปลาหมอคางดำ ” ณ ประตูระบายน้ำหน้าวัดบางน้ำวน อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร
            โดยภายในงาน ลงแขกลงคลอง จับปลาหมอคางดำ ครั้งที่ 4 ปลาตัวใหญ่ทำอาหาร ปลาตัวเล็กให้ปลานักล่ากำจัด เพื่อลดปริมาณปลาหมอคางดำ ได้มีการร่วมกันลงแขกลงคลองช่วยกันจับปลาหมอคางดำด้วยแห อวนและเครื่องมือตามแต่ที่มีในคลองท่าแล้ง หน้าวัดบางน้ำวน การทำอาหารให้ชมและชิมเมนูอาหารที่ทำจากปลาหมอคางดำ
        อาทิ แกงเขียวหวาน ปลาแดดเดียว ปลาทอดกระเทียม แกงส้ม ปลานึ่งมะนาว ผัดฉ่า ปลาหมอมอด เป็นต้น, การปล่อยปลากะพงปลานักล่า ขนาดตัว 4 นิ้วขึ้นไป จำนวน 5,000 ตัว เพื่อคุมพื้นที่ไม่ให้ปลาหมอคางดำระบาด ทั้งนี้เพื่อเร่งกำจัดปลาหมอคางดำให้หมดไปคืนความสมดุลให้กับระบบนิเวศบ้านเรา ส่งต่อให้ลูกหลานอย่างยังยืน สืบไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!