ร้อยเอ็ด-จัดฝึกอบรมซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบล

ร้อยเอ็ด-จัดฝึกอบรมซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบล

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศศรีเคน

        วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดการฝึกอบรมซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบล เพื่อรอง รับการเป็นหน่วยรับงบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ณ ห้องประ ชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายอานนท์ จันทร์สุข คลังจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลา กรเทศบาลตำบล เข้าร่วมประชุม
         นายอานนท์ จันทร์สุข คลังจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการฝึกอบรม”ข้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเทศบาลตำบล เพื่อรองรับการเป็นหน่วยรับบประมาณในปิงบประมาณ พ.ศ. 2568″ เนื่องจากกระทรวงการคลังได้พัฒนาระบบบริหารการเงิน การคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ทดแทนระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) เดิม ซึ่งการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai มีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน หน่วยงานต้องถือปฏิบัติและดำเนินการให้ถูกต้อง ซึ่งกระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
        ประกอบกับเทศบาลตำบลจะเป็นหน่วยรับงบประมาณในปึงบประ มาณ พ.ศ. 2568 จึงจำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมให้สามารถปฏิบัติงานในระบบ New GFIIS Thai ได้อย่างถูกต้องสำนักงานคลังจังหวัดในฐานะเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแล และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ระเบียบ การเงิน การคลัง การพัสดุและการปฏิบัติงานระบบ New GFMIS Thai ให้กับหน่วยงานภาครัฐ จึงกำหนดจัดโครงการฝึกอบรม “ซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai สำหรับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบล เพื่อรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้ถูกต้อง มีความรู้ความเข้าใจ และบรรลุวัตถุประสงค์ การฝึกอบรมครั้งนี้ มีเทศบาลตำบลเข้าร่วม จำนวน 72 แห่ง ระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2567 จำนวน 2 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!