เพชรบูรณ์ โรงเรียนเสรีจัดสัปดาห์วิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติฯ

เพชรบูรณ์ โรงเรียนเสรีจัดสัปดาห์วิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:อุดมศักดิ์ เหล็กคำ

         เวลา 13.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมประเสริฐผล โรงเรียนเสรีศึกษา อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีพิธีจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นายสุวรรณ์ ฟักผล ผู้อำนวยการโรงเรียนมาเป็นประธานพิธี นางสาวดวงฤทัย รอดนิล ครูวิทยาศาสตร์เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ทั้งนี้เนื่องในการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติครั้งนี้ มีครูและนักเรียนร่วมกันสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ในการส่งเสริมการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาประเทศไทย ให้เจริญก้าวหน้าในทุกทาง
          การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเทิดพระเกียรติและสุดดีในพระปรีชาสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระ บาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย 2.เพื่อเป็นการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหาและคิดสร้างสรรค์องค์ความรู้ส่งเสริมการค้นคว้าและเผยแพร่ผลงานวิจัย 3.เพื่อสร้างแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายโดยทุกกลุ่มสาระๆร่วมกันบูรณาการสร้างสรรค์กิจกรรมและผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสนับสนุนให้เยาวชนได้แสดงความรู้ความสามารถ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อสาธารณชน และกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรม
          ภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ นิทรรศการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิทรรศการทางวิชาการและกิจกรรม อาทิ การประกวดโครงงานทางวิทยาศาสตร์ การตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมแต่งขุดรีไซ เคิล ตลอดจนการแข่งขันจรวดขวดน้ำพลาสติกและแข่งขันจรวดกระ ดาษพับ ซึ่งมีการแจกของรางวัล การเล่นเกมส์และกิจกรรมสอดแทรกความรู้ สาระทางวิทยาศาสตร์หลากหลายรูปแบบตลอด1วันของการจัดงาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!