ชุมพร-มทบ.44 แจงสื่อบางสำนัก ลงข่าวห้ามเข้าสนามกอล์ฟทหาร

ชุมพร-มทบ.44 แจงสื่อบางสำนัก ลงข่าวห้ามเข้าสนามกอล์ฟทหาร

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ชุมพร

           วันนี้(22 สค. 67) เวลา 14.00 น. ณ อาคารสโมสรกอล์ฟฟค่ายเขตอุดมศักดิ์ มทบ.44 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังช่วงเย็นวันที่ 21 สค. 67 ที่ผ่านมา ได้มีสื่อบางสำนักรายงานข่าวว่า “สนามกอลฟ์ทหาร สั่งยกเลิกบัตร วีไอพี 2 คนดังชุมพรและสั่งห้ามเข้าสนามกอล์ฟ
           พล.ต. สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่ ประธานกรรมการศูนย์พัฒนากีฬาค่ายเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้บริหารและดูแลสนามกอล์ฟ มทบ.44 แห่งนี้ พยายามยึดหลักของสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานและนักกอล์ฟทั่วไปใช้ ปฎิบัติกัน เพื่อยกระดับการพัฒนานักกีฬากอล์ฟในจังหวัดชุมพร อีกทั้งยังเปิดรับฟังปัญหาจากนักกีฬากอล์ฟทั่วไปที่เขามาใช้บริการ เพื่อจะได้เก็บมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาการบริหารสนามกอล์ฟแห่งนี้ให้ยั่งยืน ส่วนตำแหน่งผมมองว่า ”มาแล้วก็ไป“ เพราะชีวิตราชการผมเป็นอย่างนี้ แต่ผมต้องการให้สนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์แห่งนี้ ต้องเดินหน้าต่อไป ที่ผ่านมาผมเองก็ให้เจ้าหน้าที่ทหารได้อำนวยความสะดวกและผ่อนปรนแก่นักกอล์ฟไปบ้างบางกรณี แต่ส่วนใหญ่จะเข้มงวดในการใช้ข้อบังคับที่เป็นแนวทางปฎิบัติ
         ดังนั้น เพื่อต้องการให้เพื่อนสมาชิกกอล์ฟที่เข้ามาใช้บริการสนามกอล์ฟของค่ายเขตอุดมศักดิ์ของ มทบ. 44 แห่งนี้ ได้มีความสบายใจ ผมจึงต้องขอออกกฎกติกาที่จะมาบังคับใช้ใหม่ในสนามกอล์ฟแห่งนี้ เพื่อให้ทุกท่านได้เข้ามาใช้สนามแห่งนี้ได้สบายใจ สนามกอล์ฟแห่งนี้ไม่ใช่ของผม ผมมาแล้วถึงเวลาก็ต้องไป ขึ้นอยู่กับว่าจะเร็วหรือช้าก็แค่นั้น กติกามีก็ต้องใช้ ถามว่าผมอลุ่มอล่วยให้บางรายมั๊ย? ก็มีนะบางรายก็โทรมาขอ ผมก็บอกว่าได้ แต่ลูกน้องเค้าก็ต้องมีวินัย เมื่อรับฟังคำสั่งแล้วเค้าก็ต้องทำ อย่างเคดดี้ ผมย้ำเสมอว่าต้องให้บริการแล้วต้องสร้างความประทับใจนะ เพราะนายติด เดี๋ยวเขามารอบหน้าก็เรียกใช้เราอีก “ผมเป็นคนกินเป็นกิน เล่นเป็นเล่น ทำงานคือทำงานต้องแยกส่วนกัน” สนามกอล์ฟแห่งนี้เรามีข้อจำกัด ทั้งพื้นที่น้อย งบประมาณในการดูแลค่อยข้างจำกัด ดีที่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกกอล์ฟมาช่วย ที่สำคัญก็ได้รับข้อมูลว่ามีสมาชิกกอล์ฟเพียงไม่กี่คนที่มีปัญหา
          สุดท้าย ขอเรียนว่า สังคมต้องมี“ผู้นำ ” และ “ผู้นำ” ที่ดีก็ไม่ใช่โชคดีหรือจับสลากมานะ “ผู้นำ” เป็นผู้บังคับบัญชาที่ท่านเลือกมา ต้องมีดีของจริงๆ มีอิทธิพลที่สามารถนำองค์กรหรือหน่วยงานมุ่งไปในทิศ ทางที่ดี “ผู้นำ” ต้องนำไปและทำในสิ่งที่ดีและมีคนส่วนใหญ่เห็นด้วยแล้วสังคมถึงให้การยอมรับ ที่สำคัญนักกอล์ฟส่วนใหญ่ไม่ใช่เห็นด้วยกับเราแค่เพียงบางคนนะ อย่าคิดว่าทุกคนเห็นด้วยกับเราไปทั้งหมด ไม่งั้นคงไม่มีใครมาถามผม เอาปัญหามาถามผม
          ดังนั้น วันนี้ผมขอสรุปเอาอย่างนี้นะ 1. เล่นกอล์ฟได้ก๊วนละไม่เกิน 6 คน 2. ถ้ามีนักกอล์ฟก๊วนละ 7 คน เราจะมีกติกาต่อท้ายด้วยว่า ต้องมีแคดดี้กี่คน ต้องเช่ารถในสนามกอล์ฟกี่คัน ห้ามลากถุงไม้กอล์ฟเอง 3. หากมีนักกอล์ฟก๊วนละ 8 คน ขอไม่เกินนี้นะ อันนี้ผมจะขอประชุมกับกรรมการแล้วจะกำหนดออกมาเป็นกติกาใช้ เช่น ถ้า 7 คน ต้องใช้แคดดี้กี่คน รถกอล์ฟในสนามกี่คัน และถ้า 8 คน ต้องใช้แคดดี้กี่คน รถกอล์ฟในสนามกี่คัน จะปรึกษากรรมการก่อนแล้วจะออกมาเป็นกฎกติกาบังคับใช้ในสนามกอล์ฟค่ายเขตอุดมศักดิ์แห่งนี้ เพื่อจะได้ไม่เป็นข้อครหา ส่วนคราวหน้า ผบ.ท่านใหม่มาก็แล้วแต่เขา สมบัติผลัดกันชม ผมคิดแบบนี้นะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!