นครปฐม-“มทร.รัตนโกสินทร์”จัดโครงการ”รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์”ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน

นครปฐม-“มทร.รัตนโกสินทร์”จัดโครงการ”รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์”ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน

ภาพ-ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

      ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 มทร.รัตนโกสินทร์ คณะวิศวกรรม ศาสตร์ ร่วมกับบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดโครงการ “รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์การแข่งขัน WRO สนามพิเศษ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยได้รับเกียรติจาก นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ           รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ผศ.ดร.เจษฎาพร สถานทรัพย์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวรายงาน ดร.นวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานจัดโครงการแข่งขันโอลิม ปิกหุ่นยนต์ ประจำประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือและวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ อีกทั้งมีคุณจักรริน จันทรวิสูตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณรัดเกล้า อินทวงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ
        ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอนทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้แสดงความรู้ความสามารถในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ มีการระดมความคิด แลกเปลี่ยนความรู้ในการสร้างและควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ มีการวางแผนการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี และเครือข่ายระหว่างสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันสร้างและควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ
        โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท Robosports ประเภท Future Engineers และ Future Innovators นักเรียนหรือนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 11 ถึง 19 ปี จำนวนรวม 57 ทีม ทุกรายการ โดยการแข่งขันจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2567 ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันทั้งสองประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ หอประชุมบัวสวรรค์ มทร.รัตนโกสินทร์ ศาลายา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!