ชลบุรี-เร่งกำจัดคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบพบแตกกระจายตัว

ชลบุรี-เร่งกำจัดคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบพบแตกกระจายตัว

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

          จากกรณี เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ 23 ส.ค. พบคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ ห่างจากชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุ รี ประมาณ 4 ไมล์ทะเลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น และในช่วงเย็น ของวันเดียวกัน ทัพเรือภาคที่1 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 เจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัท ยา เทศบาลตำบลบางเสร่ ตัวแทนกลุ่มเรือท่องเที่ยว และหน่วยที่เกี่ยวข้อง รุดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและช่วยกันกำจัดคราบน้ำมัน
           ล่าสุดช่วงเช้า วันนี้ 23 ส.ค. ในเบื้องต้นเจ้าท่าได้นำเรือ ออกตรวจสอบคราบน้ำมัน บริเวณหน้าอ่าวบางเสร่ ยังพบคราบน้ำมันเป็นคราบฟิล์มบาง ๆ อยู่บางส่วน พร้อมให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามแนวชาย หาดตลอดนอกจากนี้ ได้นำบูมมากั้นแนวล้อมคราบน้ำมันตามแนวชาย หาด เพื่อป้องกันน้ำมันเข้าชายฝั่ง คาดว่าวันนี้ จะสามารถดำเนินการขจัดคราบน้ำมันจนแล้วเสร็จได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในพื้นที่
          น.ส.รัตนาวลี ก้องเสนาะ ประธานกลุ่มเกษตรกรการทำประมงบางเสร่ กล่าวว่าถ้ากลุ่มน้ำมันเข้ามาในอ่าวและขึ้นบนแนวชายหาด มีผลกระทบแน่นอน กับสัตว์น้ำบริเวณชายฝั่ง ถ้ามันเข้าถึงชายหาดจริงๆ มันมีผลกระทบกับชายหาดเรา ทรัพยากรเราเสียหาย และผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ตอนนี้หน่วยงานราชการ ที่ช่วยเหลือกำจัดน้ำมันอยู่ ตอนนี้ดีมากเลย ทุกหน่วยงานราชการต่างลงมาช่วยกันดูแล ตอนนี้ก็ยังทำงานกำจัดน้ำมันกันอยู่เลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!