ร้อยเอ็ด-จัดโครงการลดความเหลื่อมล้ำพัฒนาคุณภาพชีวิตขจัดความยากจน

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการลดความเหลื่อมล้ำพัฒนาคุณภาพชีวิตขจัดความยากจน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

        วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดโครงการลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมที่ 2 ฝึกปฏิบัติสาธิตอาชีพแก่ครัวเรือนเป้าหมาย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองสรวง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายศุภฤกษ์ ธนะกลม นายอำเภอเมืองสรวง นางอาภัสสร ช่ำชอง พัฒนาการอำเภอเมืองสรวง หัวหน้าส่วนราชการ และกลุ่มครัวเรือนเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม
          นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการฯ นี้ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้อนุมัติโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะด้านการประกอบอาชีพ ให้กับครัวเรือนที่ไม่มีอาชีพและไม่มีรายได้ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีอาชีพที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และส่งเสริม สนับสนุน ครัวเรือนยากจนให้สามารถบริหารจัดการชีวิตตนเองได้อย่างเหมาะสม ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถพึ่งพาตนเองและชุมชนได้อย่างยั่งยืน
           กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ครัวเรือนตกเกณฑ์ที่อยู่ในระบบ TPMAP Logbook ปี 2566 Thai QM จปฐ.ปี 2566 ซึ่งเป็นครัวเรือนที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาได้ และสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองจากอำเภอเมืองสรวง จำนวน 40 คน และอำเภออาจสามกรถ จำนวน 40 คน รวม 80 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!