เชียงใหม่-มท.ตั้งเป้า 1 ล้านคน ร่วมกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ

เชียงใหม่-มท.ตั้งเป้า 1 ล้านคน ร่วมกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

       วันที่ (23 พ.ค. 67) ที่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายนักปราชญ์ ไชยานนท์ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมจัดโครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดเชียงใหม่ จากข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1 ล้านคนทั่วประเทศ” ซึ่งขณะนี้เชียงใหม่ มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 8,002 คน
         ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 06.00 น. ณ บริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระ เกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้ง มีการเตรียมจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง หรือ สโตรก (stroke) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพ และยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง
          โดยงานในปีนี้กระทรวงมหาดไทยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1 ล้านคน ทั่วประเทศ และจะไม่มีการเก็บรายได้จากค่าสมัคร ประชาชนสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและรับเสื้อโครงการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 8,000 คนแรก โดยผู้ลงทะเบียนหลังจากนั้น สามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าสมัคร แต่สามารถสวมเสื้อสีเหลือที่มีตราสัญลักษณ์มาร่วมกิจกรรมได้ ขณะเดียวกันจะไม่มีการแข่งขันรับเหรียญหรือบิบ รวมถึงไม่มีการมอบถ้วยรางวัลต่างๆ จะเป็นการรวมพลังของคนไทยทุกหมู่เหล่า ออกมาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดี โดยแบ่งระยะทาง เดิน-วิ่ง ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระยะทาง 5 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวตั้งแต่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ไปกลับตัวที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี และระยะทาง 10 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ไปกลับตัวที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
         ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้มีการแจกจ่ายเสื้อ โครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ ที่จะส่งมาประมาณกลางเดือนตุลาคม โดยวางแผนให้มีการแจกจ่ายเสื้อ 8,000 ตัว ล่วงหน้าก่อนวันงาน 5 วัน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรร ษา จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้จะพิจารณาให้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ความรู้เรื่องหลอดเลือดสมอง ไปพร้อมกัน โดยนัดหมายให้มีการประชุมฯ เพื่อพิจารณาจัดกิจกรรมพร้อมกัน ในทุกอำเภอ เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในปลายเดือนนี้ต่อไป
          สำหรับการรับสมัคร จะขยายเวลาการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม เป็นต้นมา โดยขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้ ตามเป้าหมาย 1 ล้านคนทั่วประเทศ โดยผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ : https://wrb10.thai.run

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!