สุพรรณบุรี-การจัดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์”โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี”

สุพรรณบุรี-การจัดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์”โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี”

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

        ผอ.และรอง ผอ.โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี จัดเต็มสวมชุดเสื้อกาวนักวิทยาศาสตร์ เปิดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เปิดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ทั้งที่ต้องไม่ธรรมดา ผอ.และรอง ผอ.จุดไฟที่สำลี ใส่ลงไปในขวดแก้ว บรรจุไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หรือน้ำยาล้างแผลผสมกับด่างทับทิม ทำให้มีควันสีขาวลอยพวยพุ่งขึ้นมา เป็นการเปิดงานแบบวิทยาศาสตร์ ส่วนไฮไลท์ นักเรียนประกวดเดินแฟชั่นโชว์ ชุดขยะรีไซเคิล สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเพื่อนนักเรียนที่มารอเชียร์เป็นอย่างมาก
          ที่โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปี 2567 ดร.เภารัมย์ภา อาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการโรงเรียน จัดเต็มมาในชุดเสื้อกาวนักวิทยาศาสตร์ ขึ้นเวทีเปิดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปี 2567 ด้วยการจุดไฟที่สำลี แล้วใส่ลงไปในขวดแก้ว
         ซึ่งภายในบรรจุไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หรือน้ำยาล้างแผลผสมกับด่างทับทิม เมื่อจุดไฟจะเกิดเป็นควันสีขาวลอยพวยพุ่งขึ้นบน เป็นการเปิดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ อากาศ เพื่อให้เข้ากับกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ สร้างความสนใจและความตื่นเต้นให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนและนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก
           หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน มาถึงการแสดงความสามรถ ด้านวิทยา ศาสตร์ (SCIENCE SHOW) ของนักเรียน ต่อด้วยการประกวดเดินแฟชั่นโชว์ ชุดขยะรีไซเคิล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ถือเป็นไฮไลท์ สีสันของการจัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ในวันนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเพื่อนนักเรียนที่มารอเชียร์เป็นอย่างมาก แค่เริ่มจากผู้เข้าประกวด เดินเข้าพรมแดง ก็เรียกกรี๊ดดังสนั่นลั่นโดม จากเพื่อนนักเรียนที่มารอชมการประกวดเดินแฟชั่นโชว์ เป็นการสร้างสีสันในงานแล้ว ยังให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์อีกด้วย
            ดร.ภารัมย์ภา อาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี กล่าวว่าวันนี้โลกเราได้เปลี่ยนแปลงไป วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เข้ามามีบทบาทกับการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยา ศาสตร์ไทย”
          รวมถึงนักเรียน จะร่วมกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ จะได้รับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และได้ให้นักเรียนได้ร่วมกันทำกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน มีความสุขกับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ซึ่งได้มีกิจกรรมต่างๆมากมาย ได้แก่ การประกวดสิ่งประดิษฐ์ การตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ ไดโนเสาร์ วาดภาพระบายสี มหัศจรรย์สิ่งมีชีวิต ฟู้ดแลนด์ เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!