สิงห์บุรี-อบจ.จัดโครงการเทศกาลอาหารฯ

สิงห์บุรี-อบจ.จัดโครงการเทศกาลอาหารฯ

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

                อบจ.จัดโครงการ “เทศกาลอาหารอร่อยเมืองอินทร์ เดินชม Street Art เดินกิน Street Food”
         วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ณ บริเวณแบวเขื่อนกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดแสดงภาพ Street Art (ตลาดเก่าอินทร์บุรี) นายศุภวัฒน์ เทียนถาวรนายกองค์การบริหานจังหหวัดสิงห์บุรีจัดงาน”เทศกาลอาหารอร่อยเมืองอินทร์ เดินชม Street Art เดินกิน Street Food เป็นโครงการที่เทศบาลตำบลอินทร์บุรี โดยการสนับสนุนของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกันจัดทำขึ้น อันสืบเนื่องมาจากการจัดทำโครงการภาพจิตรกรรมฝาผนังStreet Art แต้มสีเมืองอินทร์
          ซึ่งในคราวนั้นได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานจากทุกภาคส่วน เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี วัดโพธิลังการ์ สถานศีกษา กลุ่มศิลปินอิสระ และพี่น้องประชาชน ที่ออกมาร่วมกันแต้มสีเมืองอินทร์จนแล้วเสร็จ กลายเป็นภาพ Street Art ความยาว ๑.๘๘ กิโลเมตร ที่มีความสวยงามและสื่อความหมายได้อย่างหลากหลาย ซึ่งขณะนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีผู้คนกล่าวถึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดสิงห์บุรี ได้อีกทางหนึ่งโครงการ “อาหารอร่อยเมืองอินทร์ เดินชม Street Art เดินกิน Street Food”
         จึงได้จัดทำขึ้นโดยใช้สถานที่จุดแสดงภาพ Street Art เป็นรูปแบบการจัดตลาดถนคนเดินซึ่งได้ความร่วมมือจากภาครัฐและภาคประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภออินทร์บุรี รวมถึงการสืบสานและอนุรักษ์ศิลปวัฒน ธรรมประเพณีท้องถิ่น โดยมีจุดขายของงาน คือ การเดินชม Street Artและการเดินกิน Street Food ของอร่อยเมืองอินทร์ และ ของอร่อยจากพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนการเลือกซื้อสินค้า OTOP สนุกสนานกับบูธกิจกรรม การแสดงของเด็กและเยาวชน ที่ร่วมสนันสนุนอย่างมากมาย ระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ สิ่งหาคม ๒๕๖๗

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!