นครนายก-เปิดงานเกษตรเพื่อสร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร

นครนายก-เปิดงานเกษตรเพื่อสร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

           เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ลานอเนกประสงค์ท้ายเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดงานเกษตรนครนายก ปี 2567 โดยมีนายมนตรี เรืองพันธ์ เกษตรจังหวัดนครนายก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ และชมการแสดงของโรงเรียนนครนายกวิทยาคม พร้อมมอบรางวัลกิจกรรมการประกวดแข่งขัน พร้อมมอบของที่ระลึก และถ่ายภาพหมู่
            ตามโครงการสร้างโอกาส และขยายช่องทาง การตลาดสินค้าเกษตร ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2567 จำนวน 5 วัน ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพด้านการผลิตและคุณภาพผลผลิตสินค้าเกษตรของจังหวัดนครนา ยกให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป รวมถึงการถ่ายทอดเทคโน โลยีนวัตกรรมด้านการเกษตร กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวงานเชิงเกษตรในจังหวัดนครนายกเพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมสนับสนุนผู้บริ โภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย เป็นการสร้างโอกาสและสร้างรายได้แก่เกษตรกร องค์กรเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดนครนายก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน
              ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร สินค้า OTOP SMEs สินค้าวิสาหกิจชุมชนจากเกษตรกรและผู้ประกอบการของจังหวัดนครนายก มีการออกร้านและจำหน่ายสินค้าบริการ จำนวน 85 คูหา มีกิจกรรมส่งเสริมการขาย มีกิจกรรมด้านความบันเทิง การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังทุกวัน ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้มอบรางวัลการประกวดการแข่งขัน 5 ประเภท
           ได้แก่ ประเภทส้มโอพันธุ์ขาวทองดี ประเภทส้มโอพันธุ์ขางน้ำผึ้ง ประเภทกิ่งพันธุ์มะยงชิด มะปรางหวาน ประเภทขนุนยักษ์ ประเภทการแข่ง ขันการจัดสวนถาดของนักเรียน พร้อมมอบของที่ระลึก ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน นักท่องเที่ยว และประชาชน ร่วมในพิธีฯ
           จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะได้เยี่ยมชมกิจกรรมภายในงานที่มีความหลากหลายภายในงาน ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประ ชาชนเป็นจำนวนมากที่เข้าร่วมงานทั้งกลางวันและกลางคืนทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!