นครสวรรค์-ผู้ว่าฯเยี่ยมชมงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา

นครสวรรค์-ผู้ว่าฯเยี่ยมชมงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ ตรอกชุณหงษ์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ เยี่ยมชมงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา และศิลปะการแสดงเมืองปากน้ำโพ “ย่านเมืองเก่า ตรอกชุณหงษ์” และโครงการส่งเสริมและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการจังหวัดนครสวรรค์เชื่อมโยงการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
          ในโอกาสนี้นายทวี ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมในงานเทศกาลอาหารจีน 5 ภาษา ซึ่งประ กอบไปด้วยการจำหน่ายอาหารจีน(5ภาษา) “ปากน้ำโพโหงวซก” และอาหารพื้นถิ่นของชาวปากน้ำโพที่ขายมาแต่ดังเดิมภายในตรอกชุณหงษ์แห่งนี้ และร่วมรับชมศิลปะการแสดงต่างที่มีมาจัดแสดงในงาน
          ด้วยความพร้อมของ “ตรอกชุนหงษ์” ที่เป็นตลาดชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืนในพื้นที่ เป็นโอกาสอันดีสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปที่มีความสามารถได้มีพื้นที่แสดงผลงานอย่างสร้างสรรค์
           ผู้ประกอบการ SME ผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าทางการเกษตร สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าเด่นของจังหวัด ได้รับโอกาสในการยกระดับการตลาด สามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชน จนนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ชาวนครสวรรค์ จากการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านวัฒนธรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!