อุทัยธานี-หนุ่มขายควายขาดทุนกว่าครึ่งล้าน หลังถูกวางยายกฝูง 43 ตัว..!!

อุทัยธานี-หนุ่มขายควายขาดทุนกว่าครึ่งล้าน หลังถูกวางยายกฝูง 43 ตัว..!!

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์ 

           หนุ่มเลี้ยงควาย  บ้านสวนขวัญ ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน สุดเศร้า..!! ถูกมือดีวางยาควายยกฝูงในคอก ที่มีทั้งแม่ควายกำลังท้อง และควายเนื้อทั้งหมด  43 ตัว คาดว่าเป็นยาฆ่าแมลงออกอาการซึมน้ำลายฟูมปากนับสิบตัว เร่งบอกขายยกฝูงในราคาแค่ 6.5 แสนบาท ทั้งที่ควายฝูงนี้มีราคากว่า 1 ล้าน บาทขาดทุนไปเกือบครึ่งล้าน
            ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 25 ส.ค. ) มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค​รายหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพ​เลี้ยงควาย ได้โพสต์​ภาพพร้อมข้อความสุดสะเทือนใจ หลังมีคนสุดใจร้าย แอบวางยาควายที่เลี้ยงไว้ทั้งฝูง ผ่านการใส่ลงไปในอ่างน้ำที่เจ้าตัวใส่น้ำไว้ให้ควายกิน โดยโพสต์​ระบุข้อความ​ว่า “เป็นการสูญเสียที่ใหญ่ที่สุดสำหรับครอบ ครัวผม ผมเกิดมากับควายโตมากับควาย จิตใจมึงทำด้วยอะไรทำไมมึงถึงโหดเหี้ยมอำมหิตขนาดนี้ ถ้ามึงเกลียดพวกกูมึงทำใมไม่ทำกับพวกกู มึงเอายาไปใส่ให้ควายกินทำใม มึงมันไม่ใช่คนแล้ว มึงมันยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉานอีก ถ้าเวรกรรมมีจริงกับ 43 ชีวิต ที่มึงทำ#ขอให้ครอบครัวมึงและตัวมึงร้อนรนทุรนทุรายเหมือนกับที่มึงทำกับควายภายใน 7 วัน 8 วันด้วยเทอญสาธุ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์​ดังกล่าว​ถูกเผยแพร่​ออกไปแล้วนั้น พบว่ามีทั้งกลุ่มเพื่อน และผู้ใช้เฟสบุ๊ค​เข้ามาคอมเมนท์​ให้กำลังใจกันจำนวนมาก​
            โดยผู้​สื่อข่าว​ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านสวนขวัญ พื้นที่หมู่ 13 ตำบลตลุกดู่ อำเภอ​ทัพทัน​ จังหวัด​อุทัยธานี​ เพื่อพบกับ นายปฏิญญา กอบธัญกรณ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของควายและเป็นผู้โพสต์​เฟสบุ๊ค​ดังกล่าว ได้พาเดินเข้าไปดูคอกควายของตนเองที่ล้อมด้วยลวดหนามมีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินทำกิน  ( สปก.) เลี้ยงควายไว้จำนวน 43 ตัว มีทั้งควายเนื้อ ควายแม่ลูกอ่อน และควายกำลังท้องแก่รวมอยู่ในฝูงเดียวกัน
            พร้อมกับเล่าเหตุการณ์​ให้ฟังว่า​เหตุการณ์​ดังกล่าว​นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม​ 2567 เวลาประมาณ​ 16.00 น. ซึ่งวันนั้นตนเองปละครอบครัว​ไปร่วมงานศพที่วัดกันหมด มีเพียงแม่ของตนเองที่อยู่บ้านและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์​ดังกล่าว​ ซึ่งวันนั้นแม่เป็นคนมาเปลี่ยนน้ำในอ่างน้ำให้ควายกิน จนมาเห็นว่ามีเม็ดยา ฟูราดาน (ยาฆ่าแมลง)​ อยู่ในก้นอ่างน้ำด้วยกัน 3 อ่าง ด้วยความตกใจแม่ก็รีบเทน้ำออกหมดเพราะกลัวควายจะไปกินเพิ่ม พอกลับมาก็เห็นว่า มีควายอยู่หลายตัวที่มีอาการซึม น้ำลายยืด จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตลุกดู่
            ก่อนตัดสินใจ​กับครอบครัว ประกาศ​ขายควายออกทั้งคอก เพราะกังวลว่าจะถูกวางยาซ้ำอีกจนควายต้องตายทั้งหมด ซึ่งหลังจากที่ประกาศ​ขายไปก็มีพ่อค้าควายมาติดต่อซื้อไปยกคอก ในราคา 650,000 บาท ซึ่งจากปกติแล้วมูลค่า​ควายทั้งคอกนั้นมากกว่า 1 ล้านบาท แต่ต้องยอมตัดใจขายและยอมขาดทุนไปเกือบครึ่งล้านบาท เพราะถ้าหากโดนวางยาซ้ำอีกก็จะถึงขั้นหมดตัว
           อยากฝากและขอสาปแช่งถึงคนที่วางยาควายของตนเองในครั้งนี้ด้วยว่า ขอให้เจอเหมือนกับที่ทำกับควาย เพราะตนเองนั้นสงสารควายมาก โดยเฉพาะแม่ ที่ตอนนี้สภาพจิตใจแย่มาก ซึมเศร้า​ลงและไม่ค่อยพูด ด้วยเพราะความผูก พัน​ที่ทำอาชีพเลี้ยงควายกันมานานกว่า 50 ปี ปี ซึ่งควายทั้งหมดนั้น มีทั้งลูกควาย พ่อควาย แม่ควายที่กำลังตั้งท้องอยู่หลาย 10 แม่ ด้วยเช่นกัน ไม่คิดว่าคนที่ทำจะจิตใจโหดเหี้ยมได้ถึงเพียงนี้ ส่วนตัวก็พอคาดเดาได้ว่าใครเป็นคนทำ แต่ด้วยไม่มีหลักฐานจึงทำอะไรไม่ได้ หากเป็นไปได้ก็อยากให้ทางตำรวจช่วยหาทางติดตามดำเนินคดีให้ด้วยเช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!