ปทุมธานี-พ่อค้าแม่ค้าร้องทนายรณรงค์หลังจังหวัดจัดงาน 10 วันทำให้ขายของไม่ได้

ปทุมธานี-พ่อค้าแม่ค้าร้องทนายรณรงค์หลังจังหวัดจัดงาน 10 วันทำให้ขายของไม่ได้

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

          วันที่ 25 ส.ค.67 พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดเทศบาลปทุมธานีได้รวมตัวกันร้องเรียนทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เรื่องที่จังหวัดปทุมธานีได้จัดงานมโภชน์ศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ครบรอบ 46 ปี ของดี 4ภาค จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 โดยมีนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอปทุมธานีได้เข้ามารับเรื่องและข้อเรียกร้องของพ่อค้าแม่ค้าทั้งชูป้ายถามว่าการจัดงานครั้งนี้ใครได้ประโยชน์
           ด้านนายเดียร์ ตัวแทนแม่ค้าบอกว่าการรวมตัวครั้งนี้ไม่ได้เรียกร้องอะไร และฝากถึงผู้ใหญ่ที่จะจัดงานครั้งต่อไปให้เปลี่ยนสถานที่ในการจัดงานอย่าปิดถนน อย่าปิดลานจอดรถเพราะถ้าปิดลานจอดรถแล้วจะไม่มีใครมาที่ตลาดเลยเพราะตลาดแห่งนี้ที่จอดรถมีจำกัด ซึ่งมีพ่อค้าบางคนบอกว่าตนเองขายของไม่ได้เลยตั้งแต่จัดงานขึ้นมา ส่วนแม่ค้าปลาแดดเดียวบอกว่าลูกค้าต้องยกเลิกออเดอร์ไปเลยเพราะไม่มีที่จอดรถ ส่วนบางรายก็บอกว่าต้องเทของทิ้งน้ำเพราะขายไม่ได้เลยและจัดงานครั้งนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าไม้รู้เลย
            ด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยมีการเขียนข้อความใส่กระดาษชูป้ายข้อความ จัดงานนี้ใครได้ประ โยชน์ โรงเรียนเดือดร้อนหนัก โดยที่บริเวณลานจอดรถและถนนมีการตั้งเต้นท์ค้าขายสินค้าและเครื่องเล่นสวนสนุกเต็มพื้นที่
            นายเดีย ตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า พวกเรายินดีมากกับการจัดงานแต่เราทุกคนขอร้องครั้งต่อไปอย่าปิดถนนและอย่าใช้ลานจอดรถของตลาดเป็นสถานที่จัดงานอีกเลย สำหรับครั้งนี้แก้ไขไม่ได้ไม่เป็นไรทุกคนยินดีเศรษฐกิจดีขึ้น จังหวัดปทุมธานีมีสถานที่ท่องเที่ยวทุกคนดีใจ สำหรับตลาดลานจอดรถเป็นสิ่งสำคัญ ประชาชนทุกคนจะมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อมาซื้อของแต่การเดินทางมามีการปิดถนน เป็นสถานที่จัดงานตนเองมองว่าไม่เหมาะสม พ่อค้าแม่ค้าไม่ได้ขัดแย้งการจัดงานเลยดีใจที่มีการจัด แต่ครั้งต่อไปขอให้หาสถานที่ๆ เหมาะสมและหาสถานที่ที่ดี เพราะที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าขายไมได้เลย
          ทางด้านทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ตนเองเป้คนในท่าน้ำปทุมธานี พอเกิดเหตุที่พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้เพราะมีการจัดงานมีการปิดถนนรู้สึกมีความเป็นห่วง เพราะการจะปิดพื้นที่ถนนส่วนใดส่วนหนึ่งมันอยู่ในพรบ.จราจรทางบก ผู้ว่าจะเป็นคนกำหนดว่าจะปิดได้หรือไม่ได้หรือเป็นคนสั่งปิดเมื่อเกิดปัญหาจะต้องแก้ไขปัญ หาให้กับประชาชน ซึ่งออแกไนเป็นเอกชนเขาก็อยากได้กำไรเขาปิดหมดเขายิ่งขายล๊อคขายพื้นที่ได้เช่าก็ได้กำไร ต้องถามว่าราชการปฏิบัติหน้าที่อย่างไร
          เจ้าหน้าที่ที่มาเป็นเพียงระดับปฏิบัติการคือนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี ก็ตามงานนี้เป็นคำสั่งของผวจ.ปทุมธานี ปัญหาความเดือดร้อนผวจ.ปทุมธานีจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ไม่ต้องไปถึงกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย การลงพื้นที่ครั้งนี้คิดว่ามีการทบมวนนโยบายในการจัดสรรพื้นที่ จุดนี้เป็นพื้นที่สาธารณะใครจะใช้ก็ใช้ได้แต่การใช้ได้จะต้องมีสิทธิใช้ด้วยกัน งานที่มาจัดทุกคนก็ต้องเสียค่าเช่ากันหมดเพราะฉะนั้นอย่าจัดบ่อยเพราะพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ พื้นที่ที่เขากันไว้ให้จัดไปหาดูมีอยู่
           นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี เปิดเผยว่าในวันนี้ตนเองได้ลงมารับฟังปัญหาทั้งหมดนำไปนำเรียนทางจังหวัดปทุมธานี เพื่อหาทาง ออกครั้งต่อไปและจะเสนอข่าวจะไม่ให้มีการจัดงานบริเวณสถานที่แห่งนี้อีก สำหรับการเยียวยาในส่วนของผลกระทบของพ้อค้าแม่ค้าในตลาดตนเองก็จะนำไปเสนอในส่วนนี้ด้วย และจะมีการนัดพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่งในวันพุธที่จะถึงนี้ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี ในช่วงเวลา10.00น.โดยจะมีตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาด ทางราชการ และทนายความ เข้าร่วมประชุม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!