สิงห์บุรี-เกษตรกร ร่วม 200 คนประท้วงหน้าธนาคารฯยึดทรัพย์ไปขายทอดตลาด

สิงห์บุรี-เกษตรกร ร่วม 200 คนประท้วงหน้าธนาคารฯยึดทรัพย์ไปขายทอดตลาด

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

          วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 7.00 น. บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาสิงห์บุรี ถ.ขุนสรรค์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ได้มีสมาชิกกองทุนพัฒนาเกษตร กร มาตั้งเต้นท์เตรียมกระเป๋าเสื้อผ้ามาพร้อม โดยมีสมาชิกกองทุนฯ ทยอยร่วมกันมาชุมนุม มี พ.ต.อ.ประเสริฐ หนูดี รอง ผบก.ฯ ปรท.ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความ สงบ
          ในขณะที่ด้านหน้าประตูธนาคารกสิกรไทย สาขาสิงห์บุรี มีแผ่นป้ายติดว่า ธนาคารกสิกรไทย สาขาสิงห์บุรี ปิดให้บริการชั่วคราวใน วันที่ 26 สิงหาคม สามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้ที่สาขา บางระจัน สิงห์บุรี หรือทางตู้เอทีเอ็มทั่วไป
          สอบถาม นางสุมาลี ชำนาญ อายุ 64 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี ประธานคณะอนุกรรรมการกองทุนฯ จ.สิงห์บุรี ได้บอกความประสงค์ที่มาชุม นุมในครั้งนี้ว่า “ที่สมาชิกกองทุนพัฒนาเกษตรกร ออกมาชุมนุมในครั้งนี้เพื่อเรียกร้องการที่ธนาคารฯ ได้ยึดทรัพย์ไปขายทอดตลาดโดยไม่ชอบธรรมต้องคืนมาให้ เนื่องจากทางด้านกองทุนสมาชิกฟื้นฟูภาคเกษตรกรอยู่แล้ว เอาหนี้ของเราไปขาย ปกติจะหยุดการขายทอดตลาดได้ แต่ครั้งนี้หยุดไม่ได้และนำไปขายทอดตลาด
          ทางเรามีความสงสัยว่าทำไมรีบซื้อรีบขาย ทั้งที่ธนาคารฯ อยู่ในส่วนภาครัฐมีการทำ MOU มานานแล้ว เราไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยจะเรียกร้องจนถึงที่สุด โดยมีสมาชิกกองทุนหลายร้อยคนรวมจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.ชัยนาท จ.พิจิตร จ.สุพรรณบุรี ก็จะมาร่วมในการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย ส่วนสมาชิกกองทุนฯ ในสิงห์บุรี มีประมาณ 200 คน ก่อนมาก็ได้พิจารณาว่า มันต้องมีอะไรผิดปกติ เลยต้องออกมาในครั้งนี้เพราะทางสมาชิกกองทุนฯ เดือดร้อน ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยตั้งใจจะชุมนุมประมาณ 6 วัน เริ่มชุมนุมวันนี้ จนถึงวันที่ 1 ก.ย.67
         ทางผู้สื่อข่าวฯ พยายามจะสัมภาษณ์ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ด้านหลังประตู แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!