ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์! สาวผวาช้างป่าบุกทุกวัน..!! 

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์! สาวผวาช้างป่าบุกทุกวัน..!! 

ภาพ-ข่าว;มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงพิมพ์

วันนี้ 26 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงาน จากกรณีที่ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก5-6ตัว ยกโขลงหากินมารื้อฉางข้าวของตามบ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตลอด 3 คืนที่ผ่านมาต่อเนื่อง โดยโขลงช้างป่าฝูงนี้จะเข้ารื้อค้นของกิน อาทิเช่น น้ำมันหมู น้ำมันพืช น้ำปลา ปลาร้า กะปิ ผงชูรส เกลือ และ ข้าวสาร สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากนั้น
              ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝูงช้าง 4-5ตัวเข้าไป(25ส.ค.) ได้บุกรื้อถุงเกลือใต้ถุนบ้านเลขที่ 305 ซึ่งเป็นบ้านของนายพรชัย เอี่ยมโสภา โดยที่เจ้าตัวดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือจะพบว่ามีช้างป่าเข้ามาอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งตนเองและภรรยาเดินทางไปกรุงเทพฯ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสามาช่วยผลักดันฝูงช้างออกจากบ้าน
           ช่วงเช้าที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีรอยฝูงช้างเข้ามารื้อค้นเอาถุงเกลือ 2 ถุงใหญ่ไปกิน และไปหักโค่นกอไผ่ 2 กอยู่ที่หลังบ้าน โดยเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงช้างอยู่ที่บ้านของนายพรชัย จึงเดินออกมาดู พบว่ามีช้าง 4-5 ตัวกำลังยืนอยู่ภายในใต้ถุนบ้านของนายพรชัย จึงได้จุดประทัดไล่ และแจ้งผู้ใหญ่บ้านนำกำลังจิตอาสามาผลักดันฝูงช้างบ้านเพื่อนบ้าน
             ขณะที่นางบุญสวรรค์ อาจวิชัย ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ได้ไปกรีดยางเมื่อช่วงตี 5 ที่ผ่านมาพบว่ามีรอยช้างรื้อค้นกระท่อม ข้าวของและถังน้ำพลาสติกแต่ได้รับความเสียหาย จึงรีบกลับบ้าน พอฟ้าสางจึงย้อนกลับมากรีดยางอีกครั้งหนึ่ง และยังได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ข้างสวนยางพารา แต่ก็ต้องกรีดยางด้วยความกลัว และได้ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่ารอยช้างหลายตัวเข้ามายังกระท่อมเหยียบถังน้ำพลาสติกแตกเสียหาย รื้อถุงปุ๋ยกระจัดกระจายและดึงถุงข้าวสารขึ้นครึ่งถุง (5กก.)ออกมากินขณะกรีดยางก่อนตะวันจะขึ้นก็ยังกล้าๆกลัวๆเพราะได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ข้างสวนยาง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!