ชลบุรี-กลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม ตระเวนใช้คีมตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

ชลบุรี-กลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม ตระเวนใช้คีมตัดแม่กุญแจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         เมื่อเวลา 9.00 น นวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากนายวัชรินทร์ เจริญทรัพย์ เจ้าของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตั้งอยู่ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 109/22 หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี หลังถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้คีมตัดแม่กุญแจก่อนขโมยเงินในตู้ซักผ้าอัตโนมัติไป
         หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น โดยบริเวณด้านข้างและหน้าร้านเป็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญและตู้น้ำหยอดเหรียญ และจากการดูกล้องวงจรปิดพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 2 คน คนแรกรูปร่างลักษณะผอม สวมเสื้อสีม่วง กางเกงขาสั้นสีส้มรองเท้าแตะสีดำ ไว้ผมยาวคนที่ 2 ลักษณะผอม ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำกางเกงขายาวสีเทา รองเท้าแตะสีดำ ขี่รถ จยย.honda คลิก 110 i สีขาว เขียวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วนเวียนสังเกตการณ์ ก่อนขี่รถ จยย.มาจอดที่บริเวณหน้าร้าน พร้อมคีมตัดแม่กุญแจขนาดใหญ่ เดินมาที่ตู้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติหยอดเหรียญ และใช้คีมตัดแม่กุญแจนำถาดใส่เงินวิ่งกลับไปที่รถ
           จากการสอบถาม นายวัชรินทร์ เจ้าของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นโดยมีวัยรุ่นอายุ ประมาณ 15-16 ปี กลางคืนไม่ยอมนอน ออกลาดตระเวนตามตู้หยอดเหรียญ โดยที่ร้านตนเองเป็นร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ คนร้ายได้มาดูลาดราวไว้ก่อนแล้ว 1 วัน และอีก 1 วัน กลับมาพร้อมอุปกรณ์ตัดแม่กุญแจ ซึ่งคนร้ายก่อเหตุเสร็จแล้วเห็นว่ามีเงินเยอะ จึงวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงเวลาเที่ยงของ วันที่ 25 ส.ค. ยังพบเจอคนร้ายขี่รถ จยย.อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ น่าจะพักอยู่แถวบริเวณดังกล่าว
              จึงอยากฝากถึงผู้ปกครอง ให้ดูแลลูกของท่านคาดว่ากลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้คิดว่าเงินหาง่าย จึงออกมาตระเวนขโมยงัดของชาวบ้าน อยากให้พ่อแม่ตักเตือนเยาวชนกลุ่มนี้เพราะข้าวของกว่าจะหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงมันลำ บาก ส่วนในเรื่องกฎหมายนั้นตนเองต้องเข้าแจ้งความ
            เนื่องจาก กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้กลับมาก่อเหตุซ้ำซาก จึงอยากให้มีบทเรียนกับกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นสุดท้ายนี้ และอยากฝากถึงคนที่จะทำชั่วหรือคิดจะทำให้คิดสักนิดว่า ยุคสมัยนี้มีกล้องวงจรปิดติดเต็มไปหมด มีแทบทุกตรอกซอกซอย จะทำอะไรให้คิดดีๆ ก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!