ร้อยเอ็ด-จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวพึ่งพิง

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวพึ่งพิง

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

       วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประ มาณ พ.ศ.ศ. 2567 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร อาสาสาสมัครท้องถิ่นหรือผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพึ่งพิง และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธี
         นายอินศร อุ่นใจ ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2567
เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่รับผิดชอบงานการดูแลผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการรองรับสังคมสูงวัย
          โดยมีกิจกรรมการดำเนินงานเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร ผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ให้แก่บุคลากรด้านสุขภาพหรือผู้รับผิดชอบงานด้านสาธารณสุขขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กิจกรรมที่ 2 การอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพิ่มเติม จำนวน 50 ชั่วโมง ให้แก่อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นหรือผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นกลาง 70 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มเติมความรู้และทักษะปฏิบัติงานให้แก่อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ในการดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่และเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ
            การดำเนินการฝึกอบรมครั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และทักษะปฏิบัติในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่มีที่มีที่มีภาวะพึ่งพิง สามารถให้บริการการดูแลสุขภาพแก่ผู้ที่สุที่มีภาวะพึ่งพิงที่บ้านหรือชุมชนได้อย่างมีประ สิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อให้ผู้สูงอายุใด้รับการบริการด้านอนามัยขั้นพื้นฐาน การฟื้นฟูสมรรถภาพและกายภาพบำบัด ตามประเภทและกิจกรรมบริการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
           การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ คือหลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพิ่มเติม จำนวน 50 ชั่วโมง ให้แก่อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นหรือผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นกลาง 70 ชั่วโมงโดยให้องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ดำเนินการคัดเลือกอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นกลาง 70 ชั่วโมง แห่งละ 2 คน จำนวน 202 แห่ง รวมทั้งสิ้น 404 คน กำหนดการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2567-1 กันยายน2567 รวมระยะเวลา 7 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!