เชียงใหม่-คณะสื่อมวลชน และสมาคมสตรีนครโฮจิมินห์ ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางกันพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

เชียงใหม่-คณะสื่อมวลชน และสมาคมสตรีนครโฮจิมินห์ ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางกันพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

            วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) ที่ ห้องรับรอง ชั้น1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ คณะสื่อมวลชนนครโฮจิมินห์ และสมาคมสตรีนครโฮจิมินห์ สาธารณ รัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี สมาคมนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ และสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนด้านการสื่อสารมวลชน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
          ผู้แทนสื่อมวลชนนครโฮจิมินห์ กล่าวว่า คณะฯ ให้ความสนใจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก จึงขอแสดงความชื่นชมถึงสภาพภูมิประเทศ และแหล่งท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นแรงดึงดูดจนทำให้เชียงใหม่มีความเจริญด้านเศรษฐกิจ และมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันได้แสดงความห่วงใยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ที่ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ในส่วนด้านตัวแทนสมาคมสตรีนครโฮจิมินห์ ได้แลกเปลี่ยนเรื่อง การพัฒนาบทบาทสตรี โดยเปิดเผยว่า สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ให้ความสำคัญกับสมาคมสตรีเป็นอย่างมาก จึงส่งเสริมบทบาทสตรีในประเทศให้มีการพัฒนาและส่งเสริมด้านต่างๆ ส่งผลให้ปัจจุบันสมาคมสตรีมีสมาชิก มากกว่า 1 ล้านคน
            ด้านนายนักปราชญ์ ไชยานนท์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชี้แจงว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้นจากช่วงโควิด19 ที่ผ่านมามาก มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่ได้กลับเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่เท่าเมื่อปี 2562 ทั้งนี้ จากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลคาดว่าในปี 2567-2568 จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นและในส่วนของการส่งเสริมพัฒนาบทบาทสตรี ด้านประเทศไทยก็มีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดงาน วันสตรีไทยจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงพลังของสตรีให้มีบทบาทด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาอาชีพสตรี
           นอกจากนี้ ด้วยคณะสื่อมวลชนเวียดนาม และสื่อมวลเชียงใหม่มีความสัมพันธ์อันดีอย่างแน่นแฟ้น สื่อมวลชนเชียงใหม่จึงได้ร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน โดยครั้งนี้ คณะสื่อมวลชนและสมาคมสตรีนครโฮจิมินท์ เวียดนาม มีกำหนดการ เยือนประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 -29 สิงหาคม 2567 เพื่อร่วมประชุมร่วมกับสมาคมนักวิทยุโทรทัศน์และผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ และสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ พร้อมเยี่ยมชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!