อยุธยา-อบรมและส่งเสริมอาชีพตามแนวพระราชดำริ

อยุธยา-อบรมและส่งเสริมอาชีพตามแนวพระราชดำริ

ภาพ-ข่าว;นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        อำเภอบางบาลจัดการฝึกอบรมตามโครงการอบรมและส่งเสริมอาชีพตามแนวพระราชดำริพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเสริมสร้างอาชีพให้ประชาชน
        เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมอำเภอบาง บาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสามารถ อินทปัญญา นายอำเภอบาง บาล พร้อมด้วยนายธัญเทพ ลิ่วอมรกุล ปลัดอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางบาล จัดให้มีการฝึกอบรมตามโครงการอบรมและส่งเสริมอาชีพตามแนวพระราชดำริพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเสริมสร้างอาชีพให้ประชาชนชาวอำเภอบางบาลที่สนใจ โดยมีมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 80 คน จาก 16 ตำบลของอำเภอบางบาล
          นายสามารถ อินทปัญญา นายอำเภอบางบาล กล่าวว่า ตามมที่อำเภอบางบาลได้มีการจัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพการจัดทำพัดสาโดยได้น้อม นำแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการดำเนินการแบบทางสายกลาง พร้อมทั้งน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์บรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการสรรค์สร้างงานหัตถกรรมและการ
          โดยตั้งอยู่บนหลักสำคัญ 3 ประการคือความพอประมาณ ความมีเหตุ ผล และการมีภูมิคุ้มด้วยในการดำรงชีวิตตามหลักการทั้ง 3 ข้อนี้ จำเป็นต้องมีความรู้และคุณธรรมประกอบด้วยช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่เหมาะสมจึงทำให้ความรู้ที่น่ามาใช้ในการประกอบอาชีพให้กับประชาชนเป็นการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของประชาชนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน
         ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำให้คนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอบางบาลได้มีอาชีพเสริมและเป็นการลดรายจ่ายเพื่อเพิ่มรายได้ เป็นการขยายโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำรวมถึงเป็นการสร้างความเข้มแข็งของภาคประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!