อยุธยา-นายกอบจ.กรุงเก่า ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

อยุธยา-นายกอบจ.กรุงเก่า ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้านพร้อมสั่งเตรียมความพร้อม รับมือมวลน้ำเหนือ ช่วยเหลือประชาชน
        เมื่อเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2567 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายมนตรี มหาเทียน ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณคลองบางบาล ช่วงตำบลบางชะนี อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าปริมาณน้ำยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ แต่ระดับก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นบ้างแต่ยังไม่วิกฤต
        นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา กล่าวว่า จากที่มีข่าวออกมาว่าทางภาคเหนือ มีปริมาณน้ำมาก ทำให้ชาวบ้านอำเภอบางบาล กลัวว่าน้ำจะมามาก อย่างไรก็ตามจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็ต้องได้รับผลกระทบ อยู่แล้ว แต่ถ้าทางภาคเหนือ มีปริมาณน้ำฝนลดลงก็จะส่งผลกระทบน้อยลงตามไปด้วยแต่ก็ไม่ประมาท ได้มีการเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมอยู่เสมอ
          โดยเฉพาะ อำเภอบางบาล อำเภอเสนา อำเภอบางไทร และอำเภอผักไห่ ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้เร่งประชุมด่วนเพื่อเตรียมการรับปริมาณน้ำและเตรียมการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดย อบจ.เตรียมกระ สอบทราย เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน และเครื่องจักรกลสำหรับป้องคันดิน เพื่อออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานต่างๆ หรือพื้นที่ใดต้องการสามารถทำหนังสือมาขอรับได้ที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พระนครศรีอยุธยา
         จากการที่ลงพื้นที่ตำบลบางชนี อำเภอบางบาล ในครั้งนี้ พบว่าชาวบ้าน มีความเป็นห่วงว่า คลองสาขา มีต้าไม้ วัชพืชขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านเกรงว่า คลองสาขา จะระบายน้ำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากมีต้นไม้ และวัชพืชขึ้นกีดขวางทางน้ำเบื้องต้น อบจ.พระนครศรีอยุธยา จะเร่งนำรถแบ๊กโฮมาขุดลอกคลองกำจัดวัชพืชตามคลองส่งน้ำเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ นายก อบจ.ยังได้ อาสาเป็นคนกลาง ในการประสานกับหน่วยงานต่างๆ เช่นการ เปิด ปิดประตูระบายน้ำ ที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจะต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาก่อน ทาง นายก อบจ.ก็จะอาททประสานกับ ผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานนั้นๆเอง
            ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่ วัดใบบัวตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา พบปัญหาน้ำท่วมขัง เน่าเหม็น และมียุงเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา พบว่ามีน้ำท่วมขังเน่าเหม็น และมียุงจำนวนมากเช่นกัน
            ประกอบกับ สัตว์แมลงมีพิษ ได้หนีน้ำขึ้นไปบนบ้านเรือนจนคนในบ้านมีมีลูกเล็ก จำเป็นต้องอพยพ ไปพักอาศัยอยู่หอพักกับญาติเป็นการชั่วคราว นายก อบจ.จึงได้ประสาน สจ.เขตอำเภอเสนา ที่ร่วมงงพื้นที่ให้จัดหา น้ำยาอีเอ็ม มาทำการบำบัดน้ำเน่าเสีย และให้นำน้ำยามาฉีดพ่นไล่ยุง ไล่สัตว์แมลงมีพิษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นการด่วน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!