ร้อยเอ็ด-จัดพิธีรับมอบโค-กระบือของคนตาบอด

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีรับมอบโค-กระบือของคนตาบอด

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

       วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีรับมอบโค-กระบือ กิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือ ของคนตาบอดในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ณ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอธวัชบุรี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดวัดร้อยเอ็ด โดยมีเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทน ผบ.มทบ.27 นายอำเภอธวัชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน
          นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคมตาบอดไทย กล่าวว่า พิธีรับมอโค-กระบือ ของคนตาบอดในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยสมาคมประชา คมคนตาบอดไทย ได้มีกิจกรรมไถ่ชีวิตโค-กระบือเพื่อมอบให้คนตาบอดใน จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศนั้น
          ในส่วนของจังหวัดร้อยเอ็ด สมาคมฯ ได้นำโค-กระบือ มามอบให้คนตาบอด ครอบครัวละ 2 ตัว จำนวน 80 ครอบครัว จากทั้ง 20 อำเภอ โดยแบ่งเป็นโค 92 ตัว และกระบือ 68 ตัว รวมทั้งสิ้น 160 ตัว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบให้คนตาบอดที่เป็นเกษตรกรนำไปเลี้ยง โดยห้ามนำโค-กระบือ ที่ได้รับการไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ไปฆ่า หรือขาย แต่ให้จำหน่ายลูกเพื่อเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เท่านั้น
          ในโอกาสนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวให้กำลังใจ และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นบุญกุศลในครั้งนี้ หลังจากนั้น นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนทุกภาคส่วนร่วมคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง ให้ชีวิตใหม่แก่โค-กระบือ ที่ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ เพื่อไปเป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!