อุบลราชธานี-มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส

อุบลราชธานี-มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี
                วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น.  ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายสมมาฏฐ์ โพธิ เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่อำเภอสว่างวีระวงศ์ มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ตามโครงการก่อ สร้างและซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 ราย นางคูณ วงศ์คำพล บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลบุ่งมะแลง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี                         ด้วยในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ได้เกิดปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น น้ำมันแพงขึ้น สินค้าอุปโภคบริโภคราคาสูงขึ้น ปัญหาการว่างงานของประ ชาชนตกงานมากขึ้น ไม่มีรายได้ มีค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวก่อให้เกิดปัญ หาทางเศรษฐกิจ ส่งผลความเหลื่อมล้ำทางสังคมและกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทำให้ประชาชนบางกลุ่มลำบากยากจน ปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงถาวร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญที่สุดของพื้นฐานชีวิตมนุษย์ หากมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวรจะช่วยลดปัญหาสังคมและเศรษฐกิจในระดับครัวเรือน
          เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส เพื่อร่วมเฉลิม พระเกียรติ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ให้เกิดความสุขทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งให้มีที่อยู่อาศัย อันเป็นปัจจัยจำเป็นแก่การครองชีพ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บ้านที่ทำพิธีส่งมอบนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้สร้างให้กับครอบครัว นางคูณ วงศ์คำพล บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลบุ่งมะแลง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี ใช้งบประมาณ จำนวน 100,000 บาท                      โดยการก่อสร้างบ้านกาชาดดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนแรงงานจิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการก่อสร้าง นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุนที่นอน ผ้าห่ม เครื่องอุปโภค – บริโภค ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี สนับสนุน เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องอุปโภคบริโภค
         ทั้งนี้  มีผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการมอบบ้านตามโครงการฯ ดังกล่าว พร้อมด้วย ปลัดอำเภอสว่างวีระวงศ์ สัสดีอำเภอ พัฒนาการอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอสว่างวีระวงศ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!