ชลบุรี-รวมพลังกว่า 200 คน เก็บคราบน้ำมันริมชายหาดตะวันรอน กลับฟื้นคืนสู่สภาพเดิมแล้ว

ชลบุรี-รวมพลังกว่า 200 คน เก็บคราบน้ำมันริมชายหาดตะวันรอน กลับฟื้นคืนสู่สภาพเดิมแล้ว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           จากกรณี พบคราบน้ำมันบนชายหาดตะวันรอน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จับตัวเป็นก้อนทั่วชายหาด เป็นแนวยาวเกือบ 1 กม. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุด วันนี้ 27 ส.ค.67 นางสาว เตือนจิตร์ ทรัพย์นา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลนาจอมเทียน พร้อมด้วยคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านหินวง และผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่กว่า 200 คน ร่วมกันออกตรวจสอบคราบน้ำมันและขยะ บริเวณหน้าชายหาดตะวันรอน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่า ยังมีคราบน้ำมันบางส่วนตลอดแนวชายหาด
          นางสาวเตือนจิตร์ ทรัพย์นา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลนาจอมเทียน จึงร่วมกับคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านหินวง ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันลงเก็บและทำความสะอาดคราบน้ำมันและขยะ ตามพื้นที่ชายหาด เพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้กลับมาท่องเที่ยว ในพื้นที่ได้เหมือนเดิม
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้พบคราบน้ำมันสีดำ จับตัวเป็นก้อนบริเวณแนวชายหาดตะวันรอน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระยะทางยาวเกือบ 1 กม.
          สอบถามชาวบ้านและชาวประมงทราบว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน มีคราบน้ำมันลอยในทะเลจำนวนมากไปเกาะเรือจนเกิดคราบดำเต็มเรือไปหมด และคลื่นลมทะเลได้พัดคราบน้ำมันขึ้นชายหาดเป็นแนวยาว
       ในเบื้องต้นยังไร้หน่วยงานลงมาดูแลช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก เรือนำเที่ยว เรือตกปลา ในพื้นที่และใกล้เคียงได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวได้ยกเลิกการจองห้องพักแทบทั้งหมด
          ในวันนี้ พลังประชาชน ผู้ใหญ่ต้อย ร่วมนักเรียนและผู้ประกอบการในพื้นที่นับร้อยคน ร่วมเก็บขยะและคราบน้ำมัน ริมชายหาดตะวันรอน นาจอมเทียน จนฟื้นกลับคืนสู่สภาพชายหาด ที่สะอาดและสวยงามเหมือนเดิมแล้ว จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!