สุโขทัย-เกษตรอำเภอเมืองฯลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจเกษตรกร

สุโขทัย-เกษตรอำเภอเมืองฯลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจเกษตรกร

ภาพ-ข่าว:ชวิศา สุริยา

           วันที่ 27 สิงหาคม 2567 ทีมงานสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสุโขทัย นำโดยนางสาวชวิศา สุริยา เกษตรอำเภอเมืองสุโขทัย พร้อมด้วยทีมนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจเกษตรกร รวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ตำบลปากแคว ตำบลยางซ้าย ตำบลปากพระ และตำบลบ้านหลุม อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย
            จากเหตุการณ์มวลน้ำเหนือทะลักท่วม ประกอบกับคันพนังกั้นลำน้ำยมบริเวณ หมู่ที่ 5 ตำบลยางซ้าย แตกไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรเป็นวงกว้าง ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบภัย เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ภาพรวมมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 6 ตำบล 13 หมู่บ้าน พื้นที่ปลูกข้าวคาดว่าจะเสียหายทั้งหมด 5,698 ไร่
           ทั้งนี้หากน้ำลด ทีมงานนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ได้เตรียมแผนลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) และคณะอนุกรรมการตรวจสอบพื้นที่เสียหายระดับหมู่บ้าน เป็นรายแปลง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!