ร้อยเอ็ด-จัดเวทีเสนอนโยบายสาธารณะเสริมสร้างพลังพลเมือง

ร้อยเอ็ด-จัดเวทีเสนอนโยบายสาธารณะเสริมสร้างพลังพลเมือง

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

         วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดเวทีเสนอนโยบายสาธารณะเสริมสร้างพลังพลเมืองเพื่อพัฒนาร้อยเอ็ด และได้ลงนามความร่วมมือการส่งเสริมความเป็นพลเมืองเพื่อพัฒนาร้อยเอ็ดอย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุมจตุรพักตรพิมาน โรงแรมวันโอวัน แกรนด์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด
        โดยมี ดร.จิรวรรณ สิทธิศักดิ์ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันปกเกล้า จังหวัดร้อยเอ็ด และประธานสภาพลเมืองร้อยเอ็ด ดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ ประ ธานคณะกรรมการ เครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมเวทีเสวนา เข้าร่วมกิจกรรม
          ดร.จิรวรรณ สิทธิศักดิ์ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันปก เกล้า จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับเครือข่ายภาคเอกชน และภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการเสริมสร้างพลังพล เมืองเพื่อพัฒนาร้อยเอ็ด และได้ลงนามความร่วมมือการส่งเสริมความเป็นพลเมืองเพื่อพัฒนาร้อยเอ็ดอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2558
           โดยมีศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองสถาบันพระปกเกล้า จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นผู้ประสานงานในการบูรณาการการทำจัดเวทีเสนอนโยบายสาธารณะของภาคประชาชนให้กับจังหวัดร้อยเอ็ด งบประมาณทุกปี เพื่อที่หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดร้อยเอ็ดจะได้พิจารณานำข้อเสนอนโยบายสาธารณะดังกล่าวไปดำเนินการในปึงบประมาณต่อไป
          สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการโรงเรียนพลเมืองขึ้นในระดับตำบล และอำเภอ และเกิดจากสภาพลเมืองร้อยเอ็ดได้ทำกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการเสริมความเป็นพลเมือง แล้วทำการถอดบทเรียนและคัดเลือกว่า กิจกรรมใดควรเสนอเป็นนโยบายสาธารณะให้กับจังหวัดร้อยเอ็ดในแต่ละปี ในการเสนอนโอบายสารธารณะในครั้งนี้ ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จัง หวัดร้อยเอ็ด และสภาพลเมืองร้อยเอ็ด จะเสนอนโยบายสาธารณ จำนวน 1 ประเด็น คือ ปัญหายาเสพติด
           ในโอกาสนี้ นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจ ในการร่วมกันพัฒนาพลเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะจังหวัดร้อยเอ็ดไปด้วยกัน และประเด็นสำคัญคือการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่จะต้องขับเคลื่อนในการร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน
          ผู้เข้าร่วมเวทีครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการต่างๆ คณะกรรมการสภาพลเมืองร้อยเอ็ด คณะกรรมการศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จังหวัดร้อยเอ็ด และนักเรียนโรงเรียนในตำบลและอำเภอต่างๆ จำนวน 20 แห่ง รวมผู้เข้าร่วมเวทีทั้งสิ้น จำนวน 130 คน พร้อมมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนพลเมืองที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 22 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!