ชลบุรี-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเส้นทางโครงการ“ททท.ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ชลบุรี-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเส้นทางโครงการ“ททท.ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

        ที่ห้องประชุม เฟื่องฟ้า สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นาย คุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเส้นทางโครงการ “ททท.ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล กรุงเทพฯ – พัทยา”
         โดยมี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นาย อำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นางสาวฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,นาย วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี,นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิฯ และเครือข่ายมนุษย์ล้อทูตอารยสถาปัตย์ ร่วมในพิธี

          สำหรับโครงการ “ททท.ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล กรุงเทพฯ – พัทยา” ที่ทางมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเครือข่ายมนุษย์ล้อทูตอารยสถาปัตย์ กำหนดจัดขึ้น ณ เมืองพัทยา และสวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม เพื่อต่อยอด ขยายผล และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลอย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงเท่าเทียมและยั่งยืน พร้อมพิธีประกาศปฏิญญา “Pattaya for all”
          จากนั้นรัฐมนตรีท่องที่ยวและกีฬา และคณะได้เยี่ยมชมความพร้อมของสวนนง นุชพัทยา ในเรื่องอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ซึ่งประกอบไปด้วยห้องน้ำ,ทางลาด, ลิฟต์,สระวายน้ำ,ป้ายบอกทาง,รถชมวิว รวมถึงที่พักสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ ต่อจากนั้นได้ชมสวนสวยมากกว่า 60 สวน และศูนย์เรียนรู้ของสวนนงนุชพัทยา และอีกสิ่งหนึ่งที่สวนนงนุชพัทยา ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องคือ มอบโอกาสให้ผู้สูงอายุ ตั้ง แต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมสวนฟรีทุกวันศุกร์ ส่วนผู้พิการและผู้ติดตาม เข้าฟรีทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!