ปทุมธานี-เทศบาลเมืองคูคตจัดกิจกรรม”ผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ”

ปทุมธานี-เทศบาลเมืองคูคตจัดกิจกรรม”ผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีคุณภาพ”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

         วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองคูคต อ.ลำ ลูกกา จ.ปทุมธานี นายวีรพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต ปฏิบัติหน้าที่แทน นายก ทม.คูคต พร้อมด้วยผู้บริหารหัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันปิดกิจ กรรมผู้สูงอายุสุขใจ สูงวัยอย่างมีคุณค่าชราอย่างมีคุณภาพ

         หลังจากที่ได้มีกิจกรรมต่อเนื่องมาเกือบสัปดาห์ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างผู้สูงวัยภายในพื้นที่เทศบาลเมืองคูคต จำนวน 37 ชุมชนที่มีความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 300 คนเพื่อหาทุนซื้อเตียงและรถวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งมีการให้ความรู้กับนักเรียนสูงวัย

          โดยได้วิทยากรที่มีความรอบรู้จากหน่วยงานภายนอกเข้ามาอบรมให้ความรู้ในทั้งเรื่องกฎหมายของผู้สูงวัย และ การถูกหลอกโอนเงินของผู้สูงวัยพร้อมกับวิธีป้องกันและแก้ไขรวมถึงการป้องกันเจ็บป่วยแบบฉุกเฉิน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับผู้สูงวัยเสมอ การดูแลสุขภาพอาหารการกินของผู้สูงวัยเพื่อให้มีคุณภาพ มีการประกวดเต้น ประกอบภาพออกกำลังกาย จำนวน 7ชุดการแสดง เพื่อการรับรู้ทักษาผู้สูงวัยนั้น ที่มีการฝึกซ้อมเกิดความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในหมู่คณะและชุมชนของตนเอง

        โอกาสนี้คุณ นลินี งามโขนง ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตเตียงผู้ป่วย อุปกรณ์การแพทย์ชื่อโครงการ B-MED. care เข้าร่วมบริจาคเตียงให้กับทางเทศบาลเมืองคูคตเพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยด้วย และยังมี บูธของโรงพยาบาลบางปะกอก2 เข้าร่วมตรวจสุขภาพเกี่ยวกับไขข้อกระดูกให้กับผู้สูงวัยที่มาในงาน ครั้งนี้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีดูแล ข้อและกระดูก จากทีมแพทย์เฉพาะทาง

ช่วงบ่ายเป็นการมอบถ้วยรางวัลแด่ชุมชนที่ชนะการ เต้น ประกอบภาพออกกำลังกาย รางวัลที่ 1 ชุมชนซอย 39. รางวัลที่ 2 ชุมชนจามรร่วมใจสามัคคี. รางวัลที่ 3 ชุมชนเดชเจริญ. และท้ายสุดยังมอบเตียงให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองคูคตถือเป็นบุญอันใหญ่สุด โดยมีตัวแทนภาค ประชาชนจากภายนอกและเครือบริษัทได้แแก่. ดร.ไชยันต์ ลิหมัด ประธานกรรมการบริษัทบ้านหมอ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเตียงผู้ป่วยและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ติดเตียงเป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!