ชลบุรี-แก๊งมิจฉาชีพ รับจำนำ เชิดรถหาย เหยื่อผวากลัวส่งขายตลาดมืด

ชลบุรี-แก๊งมิจฉาชีพ รับจำนำ เชิดรถหาย เหยื่อผวากลัวส่งขายตลาดมืด

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

“พบประวัติเป็นคนโกง..คดีอื้อ”

            เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ส.ค.67 น.ส.สอนนารี หรือป๊อก อายุ 41 ปี สาวชาวลาว เป็นตัวแทนเข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังจากเธอและกลุ่มเพื่อนหลายราย ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ปลอมตัวเป็นนายทุนรับจำนำรถรายใหญ่ รับจำนำรถแล้วไม่ได้คืน และหลงเชื่อจ่ายเงินปิดยอดไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งตอนนี้กลัวว่ารถจะถูกส่งขายในตลาดมืด ส่วนคดีที่แจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง ก็นิ่งเงียบไม่มีความคืบหน้า
             น.ส.สอนนารี ระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเธอทะเลาะกับแฟนหนุ่ม ด้วยความโมโหจึงขับรถเก๋ง มาสด้า 2 สีฟ้า ทะเบียน ขจ 8180 ชลบุรี ซึ่งเป็นของแฟนหนุ่มจากบ่อวิน ออกมาหาเพื่อนแถวบางละมุง ประกอบกับไม่มีเงินติดตัว จึงค้นหาคนรับจำนำรถตามในกลุ่มเฟซบุ๊ก จนกระทั่งมาเจอผู้ใช้ชื่อ “ผมหมด ตัดบทผมไปก่อน” มักจะชอบมาแสดงความคิดเห็นชวนเชื่อลักษณะ รับจำนำเอง รถจอดที่บ้าน สะดวกปลอดภัย

          จากนั้น เธอจึงทักไปสอบถามรายละเอียด และต้องการจำนำรถเก๋งของแฟนหนุ่มแค่ 3 วัน เป็นเงินจำนวน 15,000 บาท ต่อมาคนรับนำจำได้มีการโทรศัพท์และวีดีโอคอลเหมือนจะเช็คว่าลูกค้ามีรถจริงหรือไม่ ก่อนนายทุนจะโอนเงิน จำนวน 3,000 บาท มามัดใจให้เธอสร้างความไว้ใจและความน่าเชื่อถือ ก่อนนายทุนจะมีการนัดรับรถกันที่บ้านเพื่อน และจ่ายเงินสดส่วนที่เหลือ 10,500 บาท หลังจากหักค่าดอกเบี้ย 1,500 บาท
           หลังจากผ่านไป 3 วัน เธอได้ทักไปหานายทุนอีกครั้ง เพื่อจะไถ่ถอนรถของแฟนคืน ปรากฏว่านายทุน อ้างว่าขอเวลาสัก 2-3 วัน ตอนนี้ยังไม่สะดวกส่งรถคืนเพราะอยู่ต่างจังหวัด เมื่อถึงเวลาได้ทักไปทวงถามอีกเพื่อขอรถคืน นายทุน ได้บังคับยัดเยียดให้เธอโอนเงินปิดยอดทั้งหมดมาก่อนถึงจะส่งรถคืนได้ ด้วยความที่เธออยากได้เอารถไปคืนแฟน จึงโอนไปก่อน 3,000 บาท ส่วนที่เหลือมาเอา ณ จุดคืนรถ ผ่านมาหลายวันเธอก็ยังไม่ได้รับรถคืน

           อีกทั้ง กลัวว่านายทุนพวกนี้ อาจจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพรับจำนำรถ แล้วนำรถไปขายต่อในตลาดมืดของประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อเอาเรื่องไปปรึกษาเพื่อน ปรากฏว่ามีคนจำนวน 3 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อเอารถไปจำนำและไม่ได้คืน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 1,800,000 บาท จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บางละมุง ดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ คดีก็เงียบไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจรวบรวมข้อมูลเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนดังกล่าว
ขณะที่ นายแซ็ค หนึ่งในผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ ถูกมิจาฉาชีพรายนี้หลอกลวงไปเช่นกัน
           โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ในครั้งนั้นตนได้ตัดสินใจโพสต์ลงในกลุ่มรับจำนำรถจอดชลบุรี-ระยอง จากนั้นก็ได้มีนายทุนคนเดียวกันติดต่อมาคุยรายละเอียด และมีการนัดหมายกันส่งรถกระบะ ดีแม็กซ์ สีขาว ที่โลตัสบ้านบึง ซึ่งยอดที่จำนำเป็นเงิน 35,000 บาท หลังจากส่งมอบรถกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายทุนก็ยังมีการติดต่อกลับมาในช่วง 2-3 วันแรก เพื่อเพิ่มความแนบเนียนสร้างความไว้วางใจ

           จากนั้นไม่กี่วัน นายทุนได้มีการติดต่อกลับมาอีกครั้ง โดยแจ้งว่าโกดังเก็บรถของตัวเองถูกกองปราบบุกจับจึงอยากให้นำเงินจำนวนหนึ่งมาไถ่ถอนรถก่อนสัญญา แต่จังหวะนั้นเงินเดือนยังไม่ออกเลยไม่มีให้ ซึ่งหลังจากทราบข่าวว่านายทุนพวกนี้เป็นมิจฉาชีพก็กลัวว่ารถจะถูกส่งขายไปอีกทอดสู่ตลาดมืด นอกจากนี้พวกคนเหล่านี้ มีคนให้ข้อมูลด้วยว่า มักจะทักไปจ้างคนที่ร้อนเงินดาวน์รถมอไซค์ เอาไปส่งขายตามออเดอร์
            ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามิจฉาชีพรายนี้ ชื่อนายเอกชัย เมื่อเอาไปตรวจเช็คในระบบกลุ่มโกงคน ปรากฏว่า ชื่อและบัญชีธนาคารของนายเอกชัย อยู่ในลิสต์รายชื่อของกลุ่มคนมิจฉาชีพ อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยก่อคดีเกี่ยวกับทรัพย์ และแอบอ้างเป็นหน่วยงานความมั่นคง จึงอยากจะเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อพวกนายทุน แฝงตัวเป็นวิชาชีพตามสื่อออนไลน์ หากเดือดร้อนจริงควรไปสถานบันการเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย อย่างไรก็ดี จึงอยากฝากไปยังตำรวจช่วยเร่งติดตามเครือข่ายเหล่านี้มาดำเนินคดี เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ อีกต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!