นครสวรรค์-นายก อบจ. นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความคืบหน้าโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยฯ

นครสวรรค์-นายก อบจ. นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความคืบหน้าโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยฯ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย Mobile Team ลงพื้นที่ตรวจติดตามดูความคืบหน้าโครงการประบสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้คนชราผู้ขาดแคลน โดยนายกอบจ. นครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางปทุม พุ่มพฤกษ์ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 48/3 หมู่ 3 ต.ห้วยร่วม ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์
          พร้อมทั้งสำรวจสภาพบ้านเพื่อให้การสนับสนุนงบประมาณ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง (โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์) เนื่องจากบ้านดังกล่าว นางปทุมได้อาศัยอยู่กับสามี สภาพบ้านเดิมหลังคาและฝาบ้านมุงด้วยสังกะ สีเก่าผุ เสาบ้านเอนเอียง ไม่เหมาะสมแก่การอยู่อาศัยและไม่ปลอดภัย
          เมื่อนายก อบจ. และคณะเดินทางไปเยี่ยมพร้อมทั้งสอบถามสภาพความเป็นอยู่เล่นเอา นางปทุมและสามีน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันใจ พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบ คุณที่นายกอบจ.ให้การช่วยเหลือสนับสนุน
         ด้านความคืบการก่อสร้าง พบว่าเจ้าของบ้านทั้งสองคนร่วมกันลงมือดำเนินการก่อสร้างเอง และทราบว่าทางนายก อบต.ห้วยร่วม ได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคีหาเงินสนับสนุนการก่อสร้างบ้านให้เพิ่มเติมด้วย เพราะสภาพบ้านเหลังเก่าเป็นไม้ อยู่ในสภาพผุพัง บ้านที้งหลังเอียงใกล้จะพังลงมาแล้ว จึงต้องเร่งสร้างใหม่โดยด่วน ขณะนี้พอพักอาศัยได้อยู่ แม้จะยังก่อสร้างไม่เสร็จ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนหน้า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!