ปราจีนบุรี-พบหนอนเรืองแสงสีเขียวเหมือนหิ่งห้อย

ปราจีนบุรี-พบหนอนเรืองแสงสีเขียวเหมือนหิ่งห้อย

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์

         วันนี้ 29 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน ได้รับแจ้งจากนายทองสุข สิงห์พิมพ์ อายุ53 ปีชาว อ.กบินทร์บุรี ได้พบเรื่องแปลกหนอนมีเรืองแสงสีเขียวเปล่งออกมาเรืองแสงเหมือนหิ่งห้อย
          โดยนายทองสุข สิงห์พิมพ์ กล่าวว่า พบเห็นหนอนมีเรืองแสงสีเขียวลักษณะคล้ายแสงหิ่งห้อย แต่มีแสงสว่างเรืองแสงแรงกว่าตัวหิ่งห้อย ขณะที่กำลังใช้จอบถากหญ้าอยู่ภายในสวนช่วงนั้นค่อนรุ่ง เวลา 05:40 น. ขณะที่ถากหญ้าเลยตัวหนอนที่อยู่กับกอหญ้า ด้วยความสงสัยว่าตัวอะไรมีแสงสีเขียวสามารถเรืองแสงออกมาได้คล้ายหิ่งห้อย จึงหยิบขึ้นมาดูจึงพบว่าเป็นตัวหนอน จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปหนอนตัวดังกล่าวนี้ไว้ดู

        มองดูที่ตัวหนอนซึ่งมีลำตัวขนาดเท่าปลายตะเกียบยาวประมาณ 1 ข้อมือ มีเรืองแสงสีเขียวบริเวณด้านท้ายลำตัวทั้ง 2 ข้าง ลักษณะแสงสีเขียวสดใสสวยงาม หลังจากที่สำรวจดูความสวยงามของเจ้าหนอนตัวนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นหนอนชนิดใดและเพิ่งเคยเห็น
        ตอนแรกคิดว่าเป็นแสงหิ่งห้อย ซึ่งปกติเวลากลางคืนอยู่ที่บ้านสวนจะมีหิ่งห้อยบินมาโชว์รอบๆที่พักที่เป็นสวน มีต้นไม้นานาพรรณน้อยใหญ่ ดึกๆดื่นๆบางทีหิ่งห้อยก็บินโฉบเข้ามาให้เห็นที่หน้าต่าง บางครั้งก็รู้สึกตกใจ คิดว่าเป็นอย่างอื่น และได้นำหนอนตัวดังกล่าวปล่อยคืนธรรมชาติที่ต้นไม้ข้างที่พัก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!