ราชบุรี-เจ้ากรมการทหารช่าง เปิดงานหอการค้าแฟร์ 2024 ปรุงต้มยำกุ้งกระทะยักษ์ 3 เมตร

ราชบุรี-เจ้ากรมการทหารช่าง เปิดงานหอการค้าแฟร์ 2024 ปรุงต้มยำกุ้งกระทะยักษ์ 3 เมตร

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

         วันที่ 29 ส.ค. 67 พล.ท.มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อม นายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “หอการค้าแฟร์ 2024” ซึ่งหอการค้าจังหวัดราชบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.- 9 ก.ย.67 เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดราชบุรี
         เนื่องจากหอการค้าจังหวัดราชบุรี เป็นองค์กรเอกชน เป็นศูนย์รวมภาคธุรกิจสาขาอาชีพต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรม เกษตร ประมง ปศุสัตว์ SME และสินค้าอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นแก่การครองชีพ ตลอดจนกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี

         ในงานมีนายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, ผู้แทนจากอบจ.ราชบุรี,ผู้แทนจากนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ,ประธานและคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดราชบุรี, กลุ่ม YEC ราชบุรี และ Bizclub ราชบุรี ร่วมพิธีเปิดงาน
          ภายในงาน พล.ท.มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง ยังได้มอบป้ายของดี รับรองโดยหอการค้าจังหวัดราชบุรี ให้กับร้านค้า 6 ร้าน ได้แก่ข้าวเหนียวแม่ทองอยู่, โรงแรมราชาบุระ, ร้านเซี่ยมเกียว เกี๊ยวรวม, ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น รสเด็ด ,THE PEACE และร้านข้าวมันไก่ดอนตูม สาขาดอนแจง
           โดยไฮไลท์ของงานนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง, รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะ ได้ร่วมกันทำเมนูอาหารต้มยำกุ้งด้วยกระทะยักษ์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของกระทะยักษ์ 3 เมตร โดยใช้วัตถุดิบหลักของเมนูนี้คือ กุ้งก้ามกราม ที่จังหวัดราชบุรีเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งเครื่องปรุงที่ใส่รวมเป็นต้มยำยังใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพในจังหวัดราชบุรี อาทิ มะนาว พริก ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และเห็ดฟาง แม้แต่น้ำปลา ยังใช้ที่ผลิตภายในจังหวัดราชบุรี
         ส่วนกุ้งก้ามกรามที่นำมาปรุงในวันนี้มีขนาดตัว 7-8 ตัวต่อกิโลกรัม ที่สำคัญได้รับขึ้นทะเบียน “กุ้งก้ามกรามบางแพ” เป็นสินค้า GI ของจังหวัดราชบุรี โดยปัจจุบันมีเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามบางแพแล้วกว่าหนึ่งพันราย สามารถสร้างรายได้เฉลี่ยกว่า 2,500 ล้านบาทต่อปี ซึ่งงานนี้นำกุ้งก้ามกรามมาทำเมนูต้มยำกว่า 100 กิโลกรัม แจกผู้ร่วมงานได้กินฟรีพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ส่วนกิจกรรมตลอดการจัดงาน มีการออกร้านสินค้า SME สินค้าโอทอป และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ
         นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การประกวดวงดนตรีสตริงเยาวชนต่อต้านคอร์รัปชัน, การประกวด วายอีซี ราชบุรี คัฟเวอร์แดนซ์ ต้านยาเสพติด, การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 9 ก.ย.นี้ ณ บริเวณเวทีโรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี และถนนริมทางรถไฟ เทศบาลเมืองราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!