อยุธยา-ตลาดนัดความสุขชุมชน ครั้งที่ 7 พร้อมประกาศ ให้ 4 สิงหาคม เป็นวันคุณธรรม

อยุธยา-ตลาดนัดความสุขชุมชน ครั้งที่ 7 พร้อมประกาศ ให้ 4 สิงหาคม เป็นวันคุณธรรม

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

      จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงานตลาดนัดความสุขชุมชน ครั้งที่ 7 พร้อมประกาศ ให้ 4 สิงหาคม เป็นวันคุณธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ ตลาดโก้งโค้ง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระ นครศรีอยุธยา นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าOจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมงานตลาดนัดความสุขชุมชน ครั้งที่ 7 และงาน 4 สิงหาคม วันคุณธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
       ภายใต้แนวติด Moral Credit ความดีกินได้สัมผัสได้ สร้างชุมชนให้เป็นสุขอย่างยั่งยืน โดยมี นายศิวโรฒ จิตนิยม ประธานเครือข่ายความสุขชุมชน ศูนย์คุณธรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อม วัฒนธรรมจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ และเครือข่ายความสุขชุมชน 10 จังหวัด เข้าร่วมงาน
       นายศิวโรฒ จิตนิยม ประธานเครือข่ายความสุขชุมชน ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีกลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาตร การส่งเสริมคุณธรรม วิธีการสร้างแรงจูงใจของเครือข่ายความสุขชุมชน Moral Credit (เครดิตความดี) ที่เป็นแนวทางในการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข บนพื้นฐานคุณธรรมความดี ความสามารถและความสุข สู่ความสำเร็จ จากกระบวนการส่งเสริมในรูปแบบต่างๆ
         เพื่อเสริมพลังและเชื่อมโยง ให้เกิดการพัฒนาเครือข่ายชุมชนเข้มแข็งเป็นสุขในมิติชุมชนด้านคุณธรรมบนหลักการพึ่งพาตนเอง และยังเป็น การชื่นชมและให้กำลังใจแก่ชุมชน องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการส่งเสริมและพัฒนาเป็นชุมชน องค์กรเข้มแข็งเป็นสุขตามหลัก Morat Credit ที่เป็นแบบอย่างของหน่วยงานภาคีส่งเสริม รวมถึงขยายผลนวัตกรรม แลกเปลี่ยนสินค้า ผลิตภัณฑ์ของดี ชุมชนไปสู่สังคมระดับที่กว้างขวางขึ้นในอนาคต ตลอดจนเพื่อรำลึกถึงวันคุณธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจังหวัดแรกของประเทศที่ได้ประกาศให้มีวันคุณธรรมขึ้น
           กิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการผลงานด้านคุณธรรมและผลิตภัณฑ์จากต้นทุนความดี จากเครือข่ายคุณธรรม การศึกษาดูงานชุมชนต้นแบบ 3 ชุมชน ปาฐกถา “สร้างชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข ด้วยพลังบวก : Soft Power” แลกเปลี่ยนความเห็นเครือข่ายความสุขชุมชน และเครือข่ายจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!