อยุธยา-ผู้ว่าฯพร้อมเหล่ากาชาดลงพื้นที่มอบเงิน เครื่องอุปโภคและยาให้แก่ผู้พิการ ผู้ป่วยและกลุ่มเปราะบาง

อยุธยา-ผู้ว่าฯพร้อมเหล่ากาชาดลงพื้นที่มอบเงิน เครื่องอุปโภคและยาให้แก่ผู้พิการ ผู้ป่วยและกลุ่มเปราะบาง

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงิน เครื่องอุปโภคและยาสามัญประจำบ้านให้แก่ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบาง
        ประกอบด้วย 1.ตำบลวัดตะกู อำเภอบางบาลจำนวน 3 ราย 2.ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จำนวน 4 ราย 3.ตำบลบ้านกระทุ่มอำเภอเสนา จำนวน 6 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งและท่วมขังบริเวณพื้นบ้าน มีความลำบากในการเดินทางไปพบแพทย์และดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
        นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ช่วงระยะเวลาที่สถานการณ์น้ำ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มที่จะเพิ่มมากขึ้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา จะทำหน้าที่สนับสนุน ทั้งถุงยังชีพ ประสานแพทย์ ประจำตำบล อสม.ให้เข้าไปดูแล ครอบครัวผู้ยากไร้กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุที่ยังไม่มีผู้ดูแล หรือแม้แต่ผู้พิการที่ ญาติหรือผู้ดูแลไม่สามารถ พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้ ก็จะให้ญาติ ประสานกับทางท้องถิ่น เพื่อแจ้งให้ อสม.หรือแพทย์ประจำตำบล เข้าไปดูแล โดยที่ไม่ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!