สิงห์บุรี-จัดนิทรรศการทางวิชาการ

สิงห์บุรี-จัดนิทรรศการทางวิชาการ

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

“เปิดนิวาสสถาน บุราณสิงห์บุรีสิงห์บุรินทร์ สู่การเรียนดี มีความสุข”

           วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 ณ ห้องจุฑามาศ ภัตตาคารไพบูลย์ไก่ย่าง นายวิทยา ยางสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ประธานในพิธีเปิด นิทรรศการวิชาการ “เปิดนิวาสสถาน บุราณสิงห์บุรินทร์ สู่การเรียนดี มีความสุข”
          นิทรรศการวิชาการครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อ 1. เป็นเวทีให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงานที่เป็นวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ จากการขับเคลื่อนตามนโยบายเรียนดี มีความสุข การจัดการเรียนรู้เชิงรุกและการนำนโยบาย 4 มี 5 ต้องสู่การปฏิบัติ ซึ่งเป็นผลผลิตจากการเรียนรู้ตลอดปีการศึกษาที่ผ่านมา
            2. เป็นการเสริมสร้างความร่วมมือทางวิชาการภายในกลุ่มโรงเรียนให้มีความเข้มแข็งทางวิชาการและมีสัมพันธภาพที่ดี 3. เผยแพร่ผลการจัดการศึกษาที่เป็นเลิศในระดับปฐมวัย รวมถึงผลแห่งความสำเร็จจากการพัฒนาการจัดประสบการณ์ตามแนวมอนเตสเซอรี่ 4. เผยแพร่ผลงาน นวัต กรรม และวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของครู ในแปดกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจ กรรมพัฒนาผู้เรียน 5.เพื่อให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพทางวิชาการ นำเสนอผลงานอันเกิดจากความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งเป็นผลผลิตจากการเรียนรู้ตลอดภาคเรียนที่ผ่านมา
           ผู้เข้าร่วมนิทรรศการในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 340 คน ในนิทรรศการประกอบด้วยการแสดงผลงานทางวิชาการ จำนวน 29 บูธ แบ่งเป็นบูธผลงานของกลุ่มโรงเรียนจำนวน 12 บูธ ที่เกิดจากการขับเคลื่อนโครงการ/ผลผลิตตามนโยบายเรียนดี มีความสุข การพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามนโยบาย 4 มี 5 ต้องการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์
         การเรียนการสอนเชิงรุก (Active Learning) ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน,กิจกรรมการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมพหุปัญญา , การจัดการเรียนรู้เพศวิถี, การแสดงผลงานระดับประเทศด้านปฐมวัย การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดมอนเตสเซอรี (Montessori Education)
          โดยโรงเรียนต้นแบบของ สพป.สิงห์บุรี (โรงเรียนค่ายบางระจัน), นิทรรศการการเรียนรู้คณิตศาสตร์, นิทรรศการการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, Coding ถิ่นสิงห์บุรี, สะตีมศึกษา (STEAM Education) และนิทรรศการความฉลาดรู้ทางการเงิน ( Financial Literacy) และการถอดบทเรียนการนำหลักสูตรต้านทุจริตลงสู่ชั้นเรียน โดย ดร.กมลทิพย์ ใจเที่ยง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพรหมสาคร และคณะทีมงาน ที่ รวมถึงการบรรยาย เรื่องการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการพัฒนาวิชาชีพ โดย ดร.อิทธิฤทธิ์ พงษ์ปิยะรัตน์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!