ประจวบคีรีขันธ์-ล่า 2 เมียนมาร์โหดฆ่ายกครัวเพื่อนร่วมชาติ 3 ศพ ชิงทรัพย์

ประจวบคีรีขันธ์-ล่า 2 เมียนมาร์โหดฆ่ายกครัวเพื่อนร่วมชาติ 3 ศพ ชิงทรัพย์

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

           เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 พ.ต.ท.จักราวุธ กลางคาร สว.สอบสวน สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเช่า หมู่ 4 บ้านห้วยมะปราง ต.ห้วยยาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย แพทย์ รพ.ทับสะแก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ ชุดสืบสวน และ กู้ชีพ อบต.ห้วยยาง รุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่เต็ม พบศพ นางมะซอ อายุ 38 ปี ชาวเมียนมา ตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน สวมโสร่งสีน้ำเงิน สวมเสื้อสีชมพู นอนหงายขึ้นอืดอยู่บนที่นอน สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ใบหน้าและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์
           ใกล้กัน พบศพ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ บุตรสาวนางมะซอ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพถูกทุบด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะอย่างจัง คาดว่าทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ก่อนนำศพส่ง รพ.ทับสะแก ให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง ส่วน นายขาว อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา สามีนางมะซอ หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป
            จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านั้น มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งได้ว่าจ้างนายขาวให้ไปตัดต้นยางพารา ที่หมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง แต่เห็นไม่ไปทำงานหลายวันติดต่อไม่ได้ จึงให้คนไปตามตัวที่บ้านเช่า ก่อนพบว่าภรรยาและลูกสาวนายขาว ถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งตำรวจ พร้อมติดตามตัวนายขาวเพื่อมาสอบปากคำ ต่อมาตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพนายขาว นอนขึ้นอืดเสียชีวิตอยู่ในสวนยางพาราบนภูเขาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประมาณ 500 เมตร สภาพศพถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ศีรษะจนขาดนอนทับเลื่อยยนต์อยู่ ก่อนนำศพส่ง รพ.ทับสะแก รวมเสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย
           ด้านน้องชายนายขาว อายุ 32 ปี ให้การว่า ตนและพี่ชาย พี่สะใภ้ เป็น ชาว อ.ตะนาวศรี จ.มะริด เดินทางมาทำงานในไทยมีบัตรถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 10 ปี จนพี่ชายมีลูกสาว 1 คน และพักรวมกันกับเพื่อนสนิทพี่ชายชาวเมียนมาอีก 2 คนที่พี่ชายชวนมารับจ้างตัดต้นยาง ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นพี่สะใภ้ทะเลาะมีปากเสียงรุนแรงกับเพื่อนพี่ชาย จากนั้นทั้งคู่หายตัวไปจนกระทั่งมีคนพบศพพี่สะใภ้กับลูกสาว คาดว่าคนร้ายต้องเป็นฝีมือคนทั้ง 2 เพราะหลังเกิดเหตุทรัพย์สินมีค่าได้แก่ สร้อยคอทองคำน้ำหนักหลายบาทของพี่สะใภ้ เงินค่าแรงราว 5 หมื่นบาท และรถจักรยานยนต์ยี่ฮอนด้าเวฟของพี่ชายหายไป
           ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากทะเลาะวิวาท หลังเพื่อนสนิทนายขาวทั้ง 2 คน มีปากเสียงทะเลาะกับนางมะซอ เกิดโกรธแค้นตามไปฆ่านายขาวที่บนภูเขา จากนั้นขี่ รถ จยย.ของผู้ตายกลับมาที่บ้านเช่า ลงมือฆ่าปิดปาก นางมะซอกับลูกสาว ก่อนรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ขี่ รถ จยย.หลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติกลับประเทศเมียนมาไปแล้ว ซึ่งตำรวจจะได้ตามจับตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!