อุทัยธานี-บรรยากาศรับสมัครนายก อบจ.วันแรก

อุทัยธานี-บรรยากาศรับสมัครนายก อบจ.วันแรก

ภาพ-ข่าว:สามสอ จันทรังษ์ 

         บรรยากาศรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี วันแรกการเมืองสุดงง ศึกชิงเก้าอี้ อบจ. เผด็จ นุ๊ยปรี ชน มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาว รมช.มหาดไทย จู่ๆมีสายโทรศัพท์เข้าแล้วเดินทางจากที่สมัครไม่ได้ลงสมัครเดินทางกลับทั้งคู่ ขณะที่ไร้เงาผู้ลงสมัครพรรคประชาชน
        ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 2 ก.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับเลือก ตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร ที่ ห้อง ประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัด อุทัยธานี โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนเวลา 8:00 น.

        วันนี้พบว่าผู้สมัครที่เดินทาง มารายแรก คือ นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี 4 สมัย เดินทางมาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง เวลา 07.22 น. ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรม ซึ่งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเดินทางมาร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้การจำนวนมาก

         ก่อนที่ผู้ลงสมัครอีกรายคือ นางสาวมนัญญาไทยเศรษฐ์ น้องสาว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาพร้อม นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ และลูกๆ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง เวลา 07.48 น. แต่ขณะที่ยังไม่มีผู้ลงสมัครคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้สมัครจากพรรคประชาชน  ( พรรคสีส้ม ) ไร้เงาที่จะเดินทางมาสมัครในวันนี้
        โดยระหว่างที่ผู้สมัครทั้ง 2 ราย กำลังเตรียมนั่งประจำที่ โต๊ะผู้รับสมัครนั้นจู่ๆก็มี สายโทรศัพท์เข้ามาที่ นายเผด็จ นุ้ยปรี ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้ามาพูดคุยกันเพียงไม่กี่คำจากนั้น นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ก็ได้เก็บเอกสารที่เตรียมมาเพื่อยื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง ออกจากห้องประชุม และเดินทางขึ้นรถกลับไปพร้อม ลูกๆโดยที่ไม่ได้ให้เหตุผลใดๆ

        ส่วนทางนายเผด็จ นุ้ยปรี นั้นก็เดินทางกลับไปแล้วด้วยเช่นกัน จึงทำให้ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเช้าวันนี้ ยังไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และเมื่อถึงเวลา 08.30 น.ถึงกำหนดเวลารับสมัครอย่างเป็นทางการ แต่ปรากฏว่าผู้ที่มาลงเวลาทั้ง 2 ราย ซึ่งถือว่ามาพร้อมกัน ก็ไม่ได้เดินทางมาสมัครในช่วงภาคเช้าแต่อย่างใด และหากเลยเวลา 8.30 น. วันนี้ไปแล้ว
        หากมีผู้ใดเดินทางกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง คนที่ลงสมัครคนแรกจะได้เบอร์ ตามลำดับการสมัครทันทีโดยที่ไม่ต้องจับสลาก โดยกำหนดสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ มีระยะเวลาการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน พ.ศ.2567 ถึงวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16:30 น. ซึ่งยังคงต้องรอดูว่าในวันนี้จะมีผู้สมัครรายใดเดินทางกลับมายื่นสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่

          ด้านนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินทางขึ้นมายื่นเอกสารการลงสมัครรับเลือกตั้ง ได้เปิดเผยว่า การที่ตนเอง มาลงสมัครรับเลือกตั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.อุทัยธานี ในครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแค่ว่าแนวทาง แนวคิดของแต่ละคนไม่ตรงกัน แต่เราก็ไม่ได้ทะเลาะกัน เรายังพูดคุยกันดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแนวทางยังไปกันไม่ได้แค่นั้น และแนวทางนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ เพียงเป็นแค่แนวทางในด้านความคิดเท่านั้น เพราะนักการเมืองทุกคนก็เป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องทำเพื่อจังหวัดของตัวเองอยู่แล้ว

         ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิด เพราะครอบครัวเราก็ถือเป็นอีกครอบครัวที่มีหลายคนขอเอาไปเป็นตัวอย่างในเรื่องของความรัก ตอนนี้ในเรื่องของการเมือง กับการทะเลาะกันมันคนละเรื่อง จึงอยากจะบอกว่า รักกันเถอะค่ะ พี่น้องอย่างไรมันก็เป็นสายเลือด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!