นครสวรรค์-“มูลนิธิปากน้ำโพ”จัดงานบุญประเพณีทิ้งกระจาด

นครสวรรค์-“มูลนิธิปากน้ำโพ”จัดงานบุญประเพณีทิ้งกระจาด

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ณ บริเวณฌาปนสถาน วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายปราการ วิบูลย์วัฒนกิจ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์พร้อมด้วย คณะกรรมการมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด (ซีโกว) ซึ่งเป็นประเพณีที่ให้ลูกหลานได้ร่วมสร้างบุญอุทิศบุญกุศลแด่บรรพบุรุษที่ล่วงลับ และวิญญาณไร้ญาติทั้งหลาย โดยมี นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธี
         มีการประกอบพิธีทางศาสนาไทย จีน และทำพิธีเซ่นไหว้วิญญาณไม่มีญาติ, แจกทานเครื่องอุปโภค – บริโภค พร้อมมอบเงินค่าพาหนะให้แก่ผู้ยากไร้ด้อยโอกาส จำนวน 3,000 ครอบครัว รวมทั้งมอบเงินบริจาคเพื่อการกุศล และข้าวสารให้กับหน่วยงานดังนี้
          1. มอบเงินบริจาคให้กับเหล่ากาชาด จังหวัดนครสวรรค์ 2. มอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ 3. ถวายข้าวสารให้กับ วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง 4. มอบข้าวสารให้กับบ้านพักคนชรา นิคมเขาบ่อแก้ว จังหวัดนครสวรรค์
5. มอบข้าวสารให้กับ โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล จังหวัดนครสวรรค์ 6. มอบข้าวสารให้กับโรงเรียนวิชาวดี จังหวัดนครสวรรค์ 7. มอบข้าวสารให้กับชมรมกู้ภัยนครสวรรค์ 8. มอบข้าวสารให้กับศูนย์ อปพร. เทศบาลนครนครสวรรค์
           คณะกรรมการมูลนิธิปากน้ำโพประชานุเคราะห์ ขอขอบคุณ หน่วยงานที่ได้นำสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม ซึ่งนำมามอบให้กับประชาชน โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจากบริษัทห้างร้านและหน่วยงานต่างๆ ดังนี้ คือ 1.บจก.หินอ่อนทอง 2.บริษัท รติชาติ 88 จำกัด 3. ร้านบ้านธัญญศักดิ์ 4. ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขานครสวรรค์ 5. ธนาคารออมสิน สาขา นครสวรรค์, สาขาสวรรค์วิถี,สาขาบิ๊กซี (วี-สแควร์) นครสวรรค์ 6. ร้านชัยบำรุงโอสถ 7. บริษัทสมหวังเงินสั่งได้
           “ขอขอบคุณโรงเรียนประชานุเคราะห์ ที่สนับสนุนกำลังครูและลูกเสือเพื่ออำนวยความสะดวก ขอขอบคุณพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงาน ตลอดจนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครนครสวรรค์ ร่วมจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและขอขอบคุณร้านเสริมสวยนิพนธ์ ที่บริการ ตัดผมฟรี ให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานบุญทิ้งกระจาดในครั้งนี้
           และขอขอบคุณท่านผู้นำองค์กรทุกองค์กร พี่น้องชาวตลาดปากน้ำโพ และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของ และขอขอบคุณคณะกรรมการมูลนิธิฯ ทุกท่าน ซึ่งร่วมแรงร่วมใจกัน ทำให้การจัดงานครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงด้วยดี” นายปราการ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!