“ดีดา-ซาบีดา”ดีกรีนักเรียนนอก ว่าที่ รมช.มหาดไทย

“ดีดา-ซาบีดา”ดีกรีนักเรียนนอก ว่าที่ รมช.มหาดไทย

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

        ไม่ค่อยปรากฏชื่อเสียงในแวดวงข่าวมากนักสำหรับ “ดีดา-ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” แต่หลังจาก “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล “แพทองธาร” พร้อมส่งซาบีดา เข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน
        ชื่อของซาบีดา เริ่มเป็นที่จับจ้องมอง เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีชื่อเธอจะเข้ามาแทนชาดาเลย คนที่น่าจะมาแทน คือ “มนัญญา ไทยเศรษฐ์” น้องสาวของชาดามากกว่า อันเป็นห้วงเวลาที่มนัญญาเตรียมลงชิงนายกฯอบจ.อุทัยธานี

        ชาดา-มนัญญา สองพี่น้องบาดหมางกัน เนื่องจากชาดาได้รับปากสนับสนุนอีกคนหนึ่งไปแล้ว นักเลงต้องรักษาคำพูด ยังดีที่ตกลง และเคลียร์กันได้ก่อนการสมัคร “มนัญญา”ก็ถอนตัว จากการชิงนายกฯ อบจ.อุทัยธานี ใยขณะที่ชื่อ “ซาบีดา” ถูกส่งเข้าประกวดชิงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยพอดี บุญหล่นทับ “ซาบีดา”ด้วยการสละของบิดา หลังตรวจสอบน่าจะไม่ผ่านคุณสมบัติ

        ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ดีกรีนักเรียนนอก เกิดวันที่ 11 ตุลาคม 2527 ปัจจุบันอายุ 39 ปี 11 เดือน เป็นบุตรคนที่ 2 ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ กับ นางเตือนจิตรา แสงไกร อดีตนายกเทศมนตรี จบการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโทนิติศาสตร์มหาบัณฑิต จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ
        เมื่อชาดาผู้เป็นบิดาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ซาบีดา เข้ามาฝึก งานเป็นคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของผู้เป็นพ่อ และเป็นตัวแทนในการทำงานดูแลประชาชนในพื้นที่อุทัยธานีด้วย

         ชีวิตครอบครัว ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ แต่งงานกับ ชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 ที่โรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในขณะนั้นเป็นประธานในพิธี ซึ่งปัจจุบันดีดายังไม่มีบุตร และถือว่ามีครอบครัวช้า เพราะแต่งงานในวัยเลย 35 ปีไปแล้ว ถือว่า ซาบีดาเป็นรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยคนหนึ่ง เพียงแต่อายุมากกว่า นายกฯแพทองธาร 1 ปีกว่าๆ แต่ในวัยที่ยังไม่ถึง 40 ปี ถือว่า กำลังดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!