ชลบุรี-ตร.บางละมุง รวบ”ไอ้แม็ค”ดอดลักทรัพย์คาเฟ่ข้างโรงพัก

ชลบุรี-ตร.บางละมุง รวบ”ไอ้แม็ค”ดอดลักทรัพย์คาเฟ่ข้างโรงพัก

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           จากกรณี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเข็นรถจักรยานยนต์ มาจอดนั่งพักบริเวณหน้าคาเฟ่ชื่อดังแห่งหนึ่ง ใกล้ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี จู่ๆ คนร้ายนึกปิ๊งไอเดียเปิดหน้าต่างเข้าไปลักมือถือ 1 เครื่อง เงินสด 2,000 บาท และไมค์ไร้สาย 1 ชุด ก่อนจะออกมาเข็นรถที่เสียหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ น.ส.กาย อายุ 30 ปี เจ้าของคาเฟ่ โพสต์ประกาศตั้งค่าหัวรางวัลนำจับ 10,000 บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสจนไปสู่การจับกุม
           ล่าสุด เมื่อเวลา 21.18 น. วันที่ 3 ก.ย. ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ ร.ต.อ.จักรภพ อินรัญ รองสว.สส.ฯ สืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย นายก้อง หรือแม็ค อายุ 25 ปี ได้ที่เพิงพักแห่งหนึ่ง ชุมชนวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ จ.ชลบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกุ๊ปปี้ ที่ใช้ก่อเหตุ ถูกพ่นสีแปลงสภาพเป็นสีดำทึบ จากเดิมสีชมพู-ฟ้า และไมค์ไร้สาย ส่วนมือถือนำไปขายร้านรับซื้อของมือสอง
        สอบสวน นายก้อง รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้เข็นรถจักรยานยนต์ที่เสียลูกสูบติด ผ่านมานั่งพักเหนื่อยอยู่หน้าคาเฟ่ จู่ๆ ไม่รู้ตัวเองคิดแบบนั้นได้อย่างไร แอบปีนเข้าทางหน้าต่างห้องครัว แล้วเปิดตู้เย็นกินน้ำ ก่อนจะลักขโมยข้าวของแล้วเข็นรถที่เสียหนีไป
         หลังจากนั้นได้เอามือถือไปขายได้เงิน 1,000 บาท รวมกับเงินที่ได้มา 2,000 บาท เอาไปเที่ยวเตร่ จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า ตัวเองถูกตั้งค่าหัวรางวัลนำจับ จึงแอบกลับมาที่บ้านขนเสื้อผ้าที่บ้าน แล้วหลบหนีมาซ่อนตัวที่เพิกพักน้าคนรู้จัก
         ทั้งนี้ นายก้อง ได้สำนึกผิดที่ตัวเองทำไป ได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของร้าน และบอกด้วยว่า ที่ทำลงไปนั้นเพราะเกิดจากความไม่ตั้งใจในอารมณ์ชั่ววูบ โดยตัวเองก็ยอมรับผิด หลังจากนี้ขอสาบานว่าจะไม่ทำแบบนี้กับใครอีก ส่วนแม่ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ตัวเองมอบตัวเพราะว่ากลัว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโดนจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว ไม่อยากกลับเข้าไปที่คุกอีกครั้ง
          โดยทีมข่าว ได้แชทข้อความที่แม่นายก้อง ส่งไปบอกลูกชาย ให้หยุดหลบหนี กลับมาแล้วแม่จะพาเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยใช้เหตุผลว่าจากหนักจะได้เป็นเบา หากยังดื้อด้านหลบหนี ก็จะมีแต่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เจ้าตัวได้ตอบตอบกลับมาว่าครับ
         โดยที่แม่นั้นพยายามโทร และส่งข้อความบอกลูกทุกวัน จนปวดหัวเครียดไม่สบายไป 2 วัน แต่ลูกชายก็ยังคงหัวแข็งหลบหนี ส่งข้อความกลับมาขอเงินแม่กินข้าว กระทั่งสุดท้าย ไม่รอดเจอตำรวจตามจับได้ในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!