ปราจีนบุรี-ไปหาหอย 3 คนสูญหาย 2 คน

ปราจีนบุรี-ไปหาหอย 3 คนสูญหาย 2 คน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

     วันนี้ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งมีชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 3คนออกไปหาของป่าเมื่อช่วงเวลา 02.30น.ของวันที่ 2กย.67 ที่ผ่านมา และเพื่อนพี่ไปด้วยกัน 3 คน กลับออกมาจากป่าหลังวัดทุ่งแฝกมาบอกญาติให้ช่วยติดตามค้นหาเพื่อนที่สูญหายไปกลางดึก โดยญาติและผู้นำหมู่บ้านนัดรวมตัวกันที่หน้าฐานปฏิบัติการป้องกันสัตว์ป่าและพันธุ์พืช (ฐานวังมืด) โดยแบ่งกำลังเดินเท้าเป็น 2 ชุดค้นหาบริเวณคลองยาง ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและได้ขอกำลังจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ช่วยค้นหาแต่ยังไม่พบตัวบุคคลที่สูญหายทั้งสอง
         นายกฤติพงษ์ ร้อยเป้า อายุ 28 ปี ได้พาไปดูจุดที่นายกัมปนาท สุวรรณวงศ์ อายุ 39 ปี และนาย ธนกิฤติ กองแก้ว อายุ 15 ปี ซึ่งทั้งเป็นเพื่อนบ้านกันและอยู่บ้านหลังเดียวกัน นายธนกฤต เป็นเด็กกำพร้าได้มาอาศัยอยู่บ้านนายกัมปนาทได้ประมาณ 1 เดือน ซึ่งบุคคลทั้งสองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป นายกฤติพงษ์ บอกว่าช่วงเวลาตี 2 เศษของคืนวันที่ 2 ชวน กันไปหาของป่า โดยพากันขี่รถซาเล้งมาจอดไว้ข้างหลังวัด จากนั้นได้พากันเดินไปยังริมคลอง
       โดยตนเองเป็นคนเดินนำหน้าซึ่งใช้แสงไฟจากโทรศัพท์มือถือเป็นแสงสว่างนำทางเพียงอย่างเดียว เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณริมคลองที่เป็นชายหาด ตนเองได้ว่ายน้ำข้ามคลองไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นมีน้ำอยู่ครึ่งลำคลองไม่ไหลเชี่ยวมากนัก เมื่อว่ายน้ำข้ามไปถึงฝั่งแล้วหันกลับมามองทั้งสองคิดว่า ว่ายน้ำตามมาแต่ก็ไม่เห็น จึงตัดสินใจว่ายน้ำข้ามกลับมาแต่ก็ไม่เห็นบุคคลทั้งสองแล้ว รุ่งสางก็ยังไม่บอกใครได้เดินค้นหาทั้งสองอยู่บริเวณริมตลิ่ง แต่ไม่พบ จึงได้มาแจ้งญาติและผู้ใหญ่บ้านให้ทราบเพื่อที่จะช่วยค้นหาแต่ก็ยังค้นหาไม่พบ
        ต่อมานายธรรมรัฎฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี เดินทางมาเพื่อสอบ ถามข้อมูลและให้กำลังใจทีมค้นหา ร่วมกับนายชูชาติ บำรุง นายกอบต. ทุ่งโพธิ์ นายสุชิน สิทธินิสัยสุข กำนันตำบลทุ่งโพธิ์ และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ทั้งนี้รอกำลังเสริมจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม เพื่อที่จะนำเรือมาค้นหาในคลอง คาดว่าทั้งสองอาจจะจมน้ำเสียชีวิตในลำคลอง

         กระทั่งต่อมา เวลา 15:00 น.พบร่างทั้งสองเสียชีวิตลอยอยู่ในน้ำจึงแจ้ง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ภักดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาดี โดยพบศพนายกัมปนาท เสียชีวิต ลอยอยู่ในน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร สภาพศพลอยคว่ำหน้า ใส่เสื้อลายพรางทหาร นุ่งกางเกงขาสั้น ลอยติดอยู่เกาะกลางลำคลอง และมีผู้พบเห็นร่างของนายธนกฤติ ติดอยู่ใต้สะพานห่างกันประมาณ 50 เมตร และร่างของนายธนกฤต ถูกน้ำพัดลอยมาติดอยู่กอไม้ริมคลอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำขึ้นมาริมตลิ่งให้ทางตำรวจและแพทย์ชันสูตรพลิกศพ สภาพศพทั้งสองเริ่มขึ้นอืดคาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่คืนเกิดเหตุ
          ญาติได้นำร่างของทั้งสองมาไว้ที่วัดทุ่งแฝก ซึ่งทางญาติยังไม่ได้หารือกันว่าจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งสองไว้กี่คืน เนื่องจากแม่ของนายธนกฤติ กองแก้ว อยู่ที่จังหวัดสระแก้วเพื่อนบ้านเพิ่งไปส่งข่าว คาดว่าน่าจะมาดูศพลูกในช่วงค่ำของคืนนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!