ปทุมธานี-เจ้าคณะจังหวัดสั่งสอบเจ้าอาวาสหลังเศรษฐีนีร้อง..ถูกยืมเงินไม่คืนพร้อมให้ยึดโบสถ์..!!

ปทุมธานี-เจ้าคณะจังหวัดสั่งสอบเจ้าอาวาสหลังเศรษฐีนีร้อง..ถูกยืมเงินไม่คืนพร้อมให้ยึดโบสถ์..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

            เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4ก.ย.67 หลังจากผู้เสียหายที่ถูก เจ้าอาวาสวัดดัง ย่านลำลูกกาคลอง 13 ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาทและบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์ยึดศาลา พร้อมกับไปร้องเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ ล่าสุด พระราชสุทธิธรรมจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ได้เรียก เจ้าคณะอำเภอเจ้าคณะตำบล มาหารือถึงประเด็นดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งการหารือ ได้เรียก เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมาร่วมชี้แจงด้วยแต่จากการตรวจสอบไม่ได้อยู่ที่วัดและทราบว่าไปรักษาตาที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วไม่สามารถกลับมาหารือได้ทันภายในวันนี้
           โดยพระราชสุทธิธรรมจารย์ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยให้เจ้าคณะอำเภอเป็นผู้ดำเนินการซึ่งจะเรียกเข้ามาชี้แจงในวันพรุ่งนี้    ( 5 กันยายน) ที่วัดพืชอุดม ในเวลา 10.00 น. และ เจ้าคณะจังหวัดได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวได้เซ็นรับสภาพหนี้ไปแล้ว ก็สามารถดำเนินคดีได้ส่วนหากพบความผิดจริงก็จะต้องให้สึกออกจากการเป็นพระทันที เมื่อถามว่าระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง จำเป็นต้องย้ายเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวไปอยู่วัดอื่นหรือไม่ บอกว่าไม่ต้องย้าย และเมื่อถามว่าหากเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมีการโยกย้ายทรัพย์สินออกไปทางเจ้าคณะจังหวัดบอกว่าไม่สามารถทำได้เพราะทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของพระพุทธศาสนาถ้าหากออกไปก็จะมีความผิดเพิ่มไปอีก
            ขณะที่ พระครูอาทรธัญญานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม บอกว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวมาสามถึงสี่เดือนแล้วและได้ดำเนินการมาโดยตลอด แต่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวกลับมีพฤติกรรมเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่กระตือรือร้นที่จะแก้ปัญหา ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลเคยเสนอให้ไปอยู่วัดอื่นก็กลับนิ่งเฉย และเมื่อถามว่าเอาเงินไปทำอะไรก็ไม่ตอบยอมรับเพียงแค่ว่าเป็นหนี้ ซึ่งก็จะต้องตรวจสอบและการตรวจสอบต้องดูว่าเงินเข้ามาแล้วไปไหนต่อ ซึ่งหากมีความผิดก็จะให้สึกทันที
            ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหาย บอกว่าถูก เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวถูกถีบและถูกบีบคอ ทางเจ้าคณะตำบล บอกว่ายังไม่ได้สอบสวน แต่จะสอบ สวนเรื่องเงินก่อน เพราะทราบว่าเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมีการยืมเงินในลักษณะนี้กับบุคคลอื่นอีก ซึ่งก็จะตรวจสอบทั้งหมดและทาง เจ้าคณะตำบลได้ฝากไปถึงญาติโยมว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลผิดก็ว่าไปตามผิดแต่ยังมีพระที่ปฏิบัติดีอยู่ในวัดอีกหลายรูปขอให้ญาติโยมมั่นใจในกระบวนการตรวจสอบที่เกิดขึ้นนอกจากนี้ทางเจ้าคณะตำบลได้โทรศัพท์ไปหาเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวบอกว่าอยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากการไปหาหมอที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วไม่สะดวกที่จะมาช่วงเย็นวันนี้พร้อมนัดไปที่วัดพรุ่งนี้ 10 โมง ยืนยันว่าไปหาหมอจริงๆไม่ได้หลบหน้า
            ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด มีเศรษฐีนีท่านหนึ่งไปร้องเพจสายไหมต้องรอดว่ามีเจ้าอาวาสวัดท่านหนึ่งย่านลำลูกกาคลอง 13 ไปยืมเงินจำนวน10ล้านบาทโดยมีสัญญากู้ยืมเงินกันและจะชดใช้หนี้สิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และก็ไม่มีการคืนเงินและยังบอกอีกว่าเงินที่ยืมมานำไปบูรณะโบสถ์ ศาลา และถ้าไม่มีเงินมาใช้หนี้อยากได้อะไรก็ให้เอาไป อยากได้โบสถ์ก็เอาไป อยากได้ศาลาวัดก็เอาไป และก็ให้กุญแจมาซึ่งทางผู้เสียหายไม่รู้จึงได้นำกุญแจไปฝากไว้ที่เจ้าคณะตำบลพืชอุดมไว้แล้ว
          และทางผู้เสียหายก็มาปรึกษาผม ผมก็พาไปพบท่านอาจารย์อ๊อดเจ้าอาวาสวัดสายไหมซึ่งท่านอาจารย์อ๊อดก็นำมาพบพระราชสุทธิธรรมจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม เพื่อนำเรียนให้ท่านทราบและทำไม่ได้เพราะของวัดเป็นของญาติโยมที่มาทำบุญทางเจ้าอาวาสจะยกให้ไครไม่ได้ และให้ทางเจ้าคณะจังหวัดตัดสินว่าทางเจ้าอาวาสเป็นแบบนี้ทางคณะสงฆ์จะมีมาตรการอย่างไร เบื้องต้นท่านเจ้าคุณบอกว่าเรื่องนี้มีความผิดหลายส่วนทั้งทางแพ่งและอาญาทางแพ่งก็ให้ฟ้องไปส่วนทางอาญาก็ให้ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ส่วนหลักของสงฆ์ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!