ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม 2 ตำบลตีนเขา อ.ประจันตคาม

ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม 2 ตำบลตีนเขา อ.ประจันตคาม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 4 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว ( อบต.) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับรายงานจากต้นน้ำ ขญ.๑๐-ตะคร้อ เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง พบมีน้ำป่าไหลลงจากอุทยานเขาใหญ่มรดกโลกลงมาพื้นที่ ขญ.๑๐-ตะคร้อ
           พบมีน้ำล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนริมคลองใน พื้นที่หมู่ที่ ๘ บ้านประเถท ตำบลหนองแก้ว และ พื้นที่บ้านเกาะตาม่อยหมู่ที่๗ ตำบลโพธิ์งาม อ.ประจันตคาม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว ( อบต.) ได้แจ้งเตือนใน พื้นที่หมู่ที่๘บ้านประเถท ตำบลหนองแก้ว อ.ประจันตคาม ให้ผู้นำชุมชนแจ้งประกาศให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนติดลำห้วยบ้านประเถทให้ระวัง และถ้าต้องการคนช่วยยกสิ่งของขึ้นที่สูงป้องกันทรัพย์สินเสียหาย ให้ประสานผ่านผู้ใหญ่บ้านและแจ้งมางานป้องกันฯ
           ซึ่งงานป้องกันฯได้ประสานหน่วยงานของทหาร พล.ร๒รอ และทีมกู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือร่วมกับงานป้องกันฯ และ งานป้องกันฯได้นำเรือท้องแบนขนาดกลางเข้าสนับสนุนการเคลื่อนย้ายรถมอไซค์และประชาชนออกมาที่ปลอดภัย โดยเปิดศาลาประชาคมเพื่อรองรับประชา ชนเข้าพักพิงเป็นการชั่วคราว และเวลาประมาณ๐๙.๓๐น.ได้มีหัวหน้า ปภ.ปจ.และ นายอำเภอประจันตคามเข้าตรวจเยี่ยมและสอบถามความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำป่าไหลหลากลงมาพื้นที่ และ สอบถามเรื่องศูนย์พักพิง
        งานป้องกันฯนำเรียนว่าอยู่ศาลากลางบ้านซึ่งติดกับที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่๘บ้านประเถท และ คณะตรวจเยี่ยมได้ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่บ้านเกาะตาม่อยหมู่ที่๗ ตำบลโพธิ์งาม ซึ่งถนนกระแสน้ำไหลผ่านรุนแรงและระดับสูง กว่า 60 -80 ซม.จึงขอรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลหนองแก้ว หมู่ที่๘บ้านประเถท พร้อมภาพประกอบการช่วยเหลือ และการตรวจเยี่ยม และ สวนผลไม้ ไม้ล้อมไม้ประดับยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะระดับน้ำยังไม่ลดปริมาณลง คืบหน้าอย่างไรจะนำเสนอต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!