สมุทรสาคร-ตม.รวบ 7 คนลาว แย่งอาชีพคนไทย

สมุทรสาคร-ตม.รวบ 7 คนลาว แย่งอาชีพคนไทย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

        วันที่ 5 ก.ย.67 พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม .จว.สมุทรสาคร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3ให้กวดขันจับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ
         เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณตลาดสดในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร พบว่าผู้ที่กำลังขายของในตลาดให้กับลูกค้าไม่ใช่คนไทยล้วนเป็นคนสัญชาติลาวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม
        โดยได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาสัญชาติลาว จำนวน 7 ราย โดยกล่าวหาว่า“เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”ตามมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 พร้อมกับจับกุมนายจ้างที่เป็นคนไทย โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน”
        ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาครช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดของคนต่างด้าวในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้ที่โทร 1178 ได้ตลอด24ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!